Vì lòng tham, một chủ đại lý bán xe cũ tại Mỹ đã tua ngược công-tơ mét tới 350.837 km. Vụ việc vừa được nhà chức trách phát hiện và có khả năng sẽ phạt nặng.

Tua ngược công-tơ mét xe cũ cho mục đích bán hàng không phải việc mới mẻ. Tuy nhiên, tua ngược chỉ số công-tơ-mét tới hơn 350.000 km, tương đương 78 lần quãng đường di chuyển giữa New York và Los Angeles là điều rất đáng bàn.

Chủ đại lý xe cũ là người đàn ông có tên Greene đang gặp rắc rối lớn với Văn phòng Chưởng lý Mỹ thuộc quận Bắc Alabama. Ngoài chuyện tham lam tua ngược chỉ số công-tơ mét quá nhiều trên một chiếc xe, Greene còn bị cáo buộc tua ngược công-tơ mét của ít nhất 12 xe khác.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết trung bình Greene tua khoảng 196.340 km trên mỗi xe, tương đương một nửa khoảng cách từ Trái Đất tới Mặt Trăng.

{keywords}
Luật pháp Mỹ không coi việc tua ngược đồng hồ xe cũ là hành vi gian lận thông thường.

Hành vi của Greene diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 tới 11/2016. Tuy nhiên, cơ quan chức năng chưa thể xác định được có bao người đã mua xe từ đại lý này trong 5 năm qua.

Các nạn nhân được thông báo liên hệ với Cơ quan Mật vụ Mỹ nếu họ cho rằng mình là nạn nhân của vụ lừa đảo này.

Green bị cáo buộc 15 tội danh khác nhau, trong đó có ba tội danh gian lận ngân hàng và 12 tội danh tua ngược chỉ số công-tơ mét của xe hơi. Nếu bị kết án, Greene có thể bị ba năm tù giam cộng với khoảng tiền phạt tới 250.000 USD.

Nếu bị buộc tội gian lận, Greene còn phải đối mặt với nhiều nguy cơ khác, đặc biệt từ tổ chức tín dụng cho người đàn ông này vay tiền mua những chiếc xe gian lận chỉ số công-tơ mét.

Greene có khả năng phải hoàn trả số tiền 28.000 USD cho tổ chức tín dụng và chịu mức phạt tới 1 triệu USD. Ngoài ra, theo luật định, tội danh kiểu này sẽ chịu án phạt tù tối đa tới 30 năm.

(Theo Zing)