Silex Power, doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp năng lượng thay thế của nước Ý, vừa thông báo kế hoạch tung ra thị trường mẫu xe điện hạng sang Chreos EV.

TIN BÀI KHÁC

Theo đó, Silex Power sẽ tung ra một số lượng hạn chế gồm 300 chiếc xe điện Chreos từ nay đến năm 2015, và đây sẽ là sản phẩm dành cho phân khúc xe sang với nhiều thông số hứa hẹn về cự ly hoạt động, thời gian sạc pin.

Ảnh: Gizmag

Chreos mang hình dáng của một chiếc sedan, với chiều dài 5,42m, rộng 2,16m và cao 1,49m. Vật liệu chế tạo Chreos sẽ là sợi carbon. Cung cấp sức mạnh cho xe là nhiệm vụ của bốn động cơ điện riêng biệt cho cả bốn bánh, với tổng công suất lên đến 640 mã lực (447kW) cùng mômen xoắn cực đại 4.400 Nm.

Theo Silex Power, Chreos có thể tăng tốc từ 0 lên 100km trong vòng chưa đến 2,9 giây và chiếc xe sẽ được giới hạn vận tốc tối đa ở 300km/giờ.

Trong bối cảnh thị trường vẫn chưa thật sự chào đón xe điện do sự bất tiện của hệ thống pin cung cấp năng lượng cho xe, cũng như thời gian khách hàng phải chờ để sạc đầy pin, Silex Power đã giới thiệu với chiếc Chreos công nghệ sạc do hãng tự phát triển mang tên “Hypercharge”, được cho sạc đầy hệ thống pin đã cạn chỉ trong vòng 10 phút.

Để đạt được hiệu suất ấn tượng này, Silex Power cho biết Chreos cần được sạc với hệ thống nguồn cấp điện từ 10.000 đến 15.000 Volt. Nếu sử dụng Chreos bằng nguồn điện gia dụng, Chreos sẽ mất nhiều thời gian hơn để sạc, nhưng Silex Power không tiết lộ con số này.

(Theo Tuổi trẻ Online)