Bản nâng cấp của mẫu xe MPV cỡ nhỏ ra mắt tại Indonesia, với tham vọng giành lấy thị phần từ Innova hay Ertiga.

Indonesia là nơi được Honda lựa chọn để giới thiệu Mobilio 2017 đầu tiên, cũng cùng thời điểm ra mắt City 2017 ở Thái Lan. Xứ Vạn Đảo vốn là thị trường ưa chuộng các dòng xe MPV nên việc Mobilio được chú trọng cũng là dễ hiểu.

{keywords}

Thiết kế tổng thể của Mobilio không thay đổi, nhưng phần đầu xe nay đã có diện mạo mới: cụm lưới tản nhiệt với phần viền mạ chrome đầy đặn hơn và nối liền với đèn pha. Nhờ đó, hình ảnh của xe trở nên thống nhất với các dòng xe đương đại của Honda, tương tự như việc City 2017 lấy cảm hứng từ Civic hay CR-V thế hệ mới.

{keywords}

Bên trong nội thất là các chi tiết tiện nghi mới: tựa lưng và tựa đầu ở cả 3 hàng ghế đều tách ra riêng biệt có thể điều chỉnh được, cửa sổ chỉnh điện, gương chỉnh điện, màn hình 6,8 inch, mâm xe mới, cụm đèn sương mù và hệ thống âm thanh cải tiến với 6 loa và kết nối bluetooth ở bản cao cấp RS.

{keywords}

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Mobilio 2017 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Riêng bản thể thao RS, xe sẽ được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử VSC và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Mobilio 2017 vẫn sử dụng khối động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm giống như đời cũ. Các lựa chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT.

{keywords}

Do được cải tiến, Mobilio 2017 tại Indonesia tăng giá nhẹ so với đời trước. Xe có giá khởi điểm 189,5 triệu rupiah (319 triệu đồng) cho bản S số sàn cấp thấp nhất, và lên tới 243,5 triệu rupiah (410 triệu đồng) nếu chọn bản RS CVT. Ngoài ra, Mobilio 2017 còn có bản E với trang bị vừa đủ dùng, giá thấp hơn RS.

(Theo Dân Việt)