Apple vừa đưa ra bản cập nhật hệ điều hành iOs 6.0.2 nhằm khắc phục lỗi kế nối Wi-Fi. Tuy nhiên, nhiều người dùng phàn nàn rằng, bản cập nhật này đã khiến pin của iPhone 5 và iPad Mini hao nhanh.

Thông tin trên Cultofmac cho biết, một người dùng có tên Adam Engst nhận thấy bản cập nhật mới của Apple ngốn pin iPhone 5 và iPad Mini rõ rệt. Tình trạng này cũng xảy ra với iPhone 5 của các đồng nghiệp anh này khi nâng cấp lên iOs 6.0.2.

"Khi nhận được lời cảnh báo lúc 12h30 chiều thì pin iPhone 5 của tôi đang ở mức 73%, một mức khá thấp dù tôi sử dụng không nhiều và cũng không rõ lắm là đã sạc đầy pin vào sáng sớm hay chưa. Tuy nhiên, chỉ 90 phút sau, lúc 2h chiều, nó đã tụt xuống mức 55% dù tôi chẳng dùng gì đến nó trong khoảng thời gian đó", đồng nghiệp của Adam phàn nàn.

Theo Adam, nguyên nhân của việc hao pin có thể do bản cập nhật đã khiến kết nối Wi-Fi liên tục phải hoạt động hết công suất.

Không chỉ Adam và đồng nghiệp của anh bị lỗi hao pin trên iPhone 5 mà hiều người dùng khác cũng đã gặp phải tình trạng này

Hi vọng Apple sớm đưa ra bản vá để khắc phục lỗi này.

Hải Phong