Smartphone pin cực khủng của Lenovo, BlackBerry giá mềm, smartphone mỏng nhất thế giới của Gionee... MWC 2014 tiếp tục chứng kiến hàng loạt con dế ấn tượng và thú vị.


11. Lenovo S860

{keywords}

Với việc vi xử lý tầm trung ngày nay cũng có hiệu suất rất cao, nhiều người dùng bắt đầu chuyển hướng quan tâm tới thời lượng pin của thiết bị. Suy cho cùng, một cấu hình tối tân có để làm gì khi điện thoại của bạn cứ nửa ngày đã phải sạc lại? Lenovo, với kinh nghiệm dày dặn trong việc sản xuất pin khủng, đã đáp ứng nhu cầu đó với S860. Dung lượng pin lên tới 4000 mAH của con dế này đồng nghĩa với thời gian chờ lên tới 40 ngày, thời gian đàm thoại cũng kéo dài hơn 24 giờ khi dùng cả 3G. Nhưng điều đó không có nghĩa là S860 chỉ có pin. Máy trang bị vỏ mạ kim loại, màn hình lớn 5.3-inch HD, chip lõi tứ, RAM 2GB - tức là không hề thua kém bất cứ dòng máy cao cấp nào khác trên thị trường.

12. Lenovo S850

{keywords}

S850 nghiêng về thiết kế thời thượng, thời trang hơn so với S860 nhờ khung máy cực mỏng và nhẹ, được bao phủ hoàn toàn bằng kính với hai màu lựa chọn hồng hoặc trắng. Bên trong sự mảnh mai này là một cấu hình khá mạnh mẽ với chip xử lý lõi tứ MTK, camera sau 13MP, camera phụ 5MP và màn hình 5-inch có độ phân giải Full HD. Đồng thời, máy còn hỗ trợ 2 SIM, camera trước góc mở ống kính rộng, camera sau có đèn flash LED đi kèm.

13. BlackBerry Z3

{keywords}

Màn xuất hiện của BlackBerry tại MWC 2014 khá lặng lẽ, khiêm nhường song hai con dế mới của hãng - Z3 và Q10 vẫn thu hút được nhiều sự chú ý. Thông tin về cả hai smartphone này vẫn còn khá thưa thớt, ngoại trừ việc Z3 sẽ trang bị màn hình lẫn bàn phím cảm ứng và cài hệ điều hành BB 10.2.1 mới nhất, còn Q20 sẽ trang bị bàn phím QWERTY cùng track pad vật lý. Một điểm cộng rất lớn ở Z3 là giá bán hấp dẫn, chưa tới 200 USD.

14. Sony Xperia M2

{keywords}

Xperia Z2 không phải là smartphone duy nhất đáng chú ý của Sony tại MWC năm nay. M2, một biến thể rẻ hơn và không có khả năng chống nước như Z2, sở hữu cấu hình tầm trung với vi xử lý lõi tứ 1.2 GHz, màn hình 960 x 540p, camera 8MP, kết nối 4G LTE. Tất nhiên, những thông số này không thể đọ được với smartphone đầu bảng Z2, song hoàn toàn đủ sức làm nên chuyện trước các đối thủ tầm trung khác.

15. Gionee Elife S5.5

{keywords}

Xô đổ mọi kỷ lục về độ mỏng, Elife S5.5 chính là smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay với vòng eo vẻn vẹn 5.55mm. Là sản phẩm của thương hiệu Gionee đến từ Trung Quốc, Elife S5.5 còn được mệnh danh là smartphone của những người mê chụp ảnh tự sướng.

16. Yotaphone

{keywords}

Chỉ hơn một tháng sau khi con dế YotaPhone đầu tiên ra mắt tại CES 2014, thế hệ YotaPhone thứ hai đã lộ diện tại MWC. Dù đây mới chỉ là mô hình mẫu nhưng cấu hình đã rất hứa hẹn, với màn hình phân giải cao hơn, từ 640 x360 nhảy lên 960x540p. Nhờ vậy, việc đọc thông tin trên màn hình mực điện tử phụ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Đồng thời, màn hình mực điện tử này có thể chuyển đổi thành màn hình cảm ứng hoàn chỉnh một cách dễ dàng.

17. Huawei Y300

{keywords}

Mẫu smartphone Firefox đầu tiên của Huawei sở hữu vi xử lý lõi kép Snapdragon 8225 của Qualcomm, RAM 512MB và bộ nhớ trong 4GB. Với cấu hình này, hãy hy vọng giá bán của Y300 thực sự rẻ đúng như hứa hẹn của Mozilla.

18. Blackphone

{keywords}

Dành cho những ai có nhu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu lưu bên trong điện thoại, Blackphone trang bị hàng tấn tính năng bảo mật như hệ điều hành riêng, dịch vụ mã hóa email có thời hạn 2 năm. Ngoài ra, con máy Android này còn trang bị màn hình ÍP 4.7 inch với độ phân giải 1280 x 800p, vi xử lý lõi tứ 2GHz, RAM 2GB và bộ nhớ 16GB.

19. Alcatel One Touch Idol 2 S

{keywords}

Đừng nhầm với One Touch Idol 2, Idol 2S là một trong những smartphone đầu bảng của Alcatel tại thời điểm này. Dù cùng sở hữu thiết kế kim loại và màn hình IPS 5-inch, nhưng cấu hình của Idol 2S mạnh hơn với màn hình 1280x720p, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 của Qualcomm và modem 4G LTE tích hợp.

20. Alcatel One Touch Fire S

{keywords}

Một trong những thiết bị cũng rất được chú ý của Alcatel năm nay là One Touch Fire S, smartphone cài hệ điều hành FireFox của Mozilla. Với số tiền bỏ ra khoảng 170 euro, bạn sẽ nhận được một con dế trang bị vi xử lý lõi tứ 1.2 GHz, camera 8MP và kết nối 4G LTE.

T.C