Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời người phát ngôn NATO cho biết một nhóm hacker Ukraina đã nhận trách nhiệm thực hiện tấn công vào website chính thức của Liên minh.

“Một nhóm hacker Ukraina tự xưng là KiberBerkut đã nhận trách nhiệm thực hiện cuộc tấn công mạng nhằm vào các website của Liên minh quân sự NATO,” bà Oana Lungescu, người phát ngôn chính thức của Liên minh cho biết.

{keywords}

Trụ sở NATO ở Brussels. (Nguồn: news.softpedia.com)

“Chúng tôi, KiberBerkut, không cho phép sự hiện diện của những kẻ chiếm đóng NATO trên lãnh thổ của Tổ quốc chúng tôi! Chúng tôi, KiberBerkut, tuyên bố rằng, ngày hôm nay (15/3) vào lúc 18 giờ chúng tôi đã tấn công các tài nguyên Internet của NATO, gồm: http://ccdcoe.org, http://nato.int, http://nato-pa.int., chúng tôi yêu cầu những băng đảng tội phạm mạng NATO 'hãy cuốn xéo khỏi mảnh đất Ukraine,'" thông báo của nhóm hacker tự xưng là KiberBerkut.

Theo bà Oana Lungescu, các hacker đã không gây thiệt hại đáng kể cho hệ thống máy tính của NATO.

“Một số website của Liên minh đã ghi nhận các cuộc tấn công DDoS nghiêm trọng. Các hệ thống không bị thiệt hại. Hiện nay các website đã được khôi phục,” bà Oana nói.

Tuy nhiên, người phát ngôn của NATO không đề cập liệu tổ chức này đã xác định được nguồn gốc chính xác của cuộc tấn công này hay chưa.

Cho đến thời điểm này việc truy cập vào các website của NATO vẫn rất khó khăn.

(Theo VietNamPlus)