Các từ khóa tìm kiếm trong lĩnh vực giải trí đã áp đảo trên công cụ Google tại Việt Nam trong thời gian qua, với nữ ca sĩ Hương Tràm dẫn đầu danh sách Top 10 tìm kiếm.

{keywords}
Hương Tràm được tìm kiếm nhiều nhất tại VN trong tháng

Số liệu từ Google cho thấy số lượt tìm kiếm về Hương Tràm lên tới đỉnh điểm vào ngày 14/3, khi video clip ghi lại cảnh nữ ca sĩ này phẫu thuật thẩm mỹ xuất hiện trên mạng. Hà Nội là thành phố có số lượt tìm kiếm Hương Tràm cao nhất trong cả nước.

Đặc biệt, đứng ngay sau Hương Tràm trong top 10 là từ khóa “Valentine Trắng”, cho thấy sự quan tâm của người Việt dành cho những ngày lễ tình nhân lãng mạn ngày càng tăng. Ngoài ra, bộ phim đang được người dùng quan tâm nhiều nhất qua lăng kính Google Search chính là bộ phim do diễn viên Minh Hằng đóng vai chính, Vừa Đi Vừa Khóc. Diễn viên kỳ cựu Nguyễn Chánh Tín cũng lọt vào danh sách ở vị trí số 5, khi các bản tin về việc ông sắp mất nhà được đăng tải trên mặt báo.

Khá bất ngờ khi sự kiện máy bay Malaysia MH370 mất tích chỉ góp mặt ở vị trí số 10 trong danh sách, với từ khóa "Tìm thấy máy bay mất tích".

Trong hạng mục công nghệ, Nokia X, mẫu điện thoại Android siêu rẻ của Nokia đã soán ngôi iPhone để trở thành thiết bị được tìm kiếm nhiều nhất. Từ khóa này đứng ở vị trí số 3, chỉ sau Hương Tràm và Valentine Trắng. Nokia X được ra mắt chính thức tại Việt Nam tuần trước, với giá bán rẻ hơn dự kiến, khoảng 2,55 triệu đồng.

Ngoài Nokia X, không một sản phẩm hay thương hiệu công nghệ nào được lọt vào danh sách tìm kiếm nhiều nhất tuần qua tại Việt Nam, Google cho hay.

Y Lam