Mẫu smartphone Windows Phone mới nhất của Samsung sẽ có tên ATIV Core và cài sẵn hệ điều hành Windows Phone 8.1 mới nhất.

{keywords}

Có vẻ như Samsung vẫn chưa từ bỏ canh bạc Windows Phone và chuẩn bị tung ra một smartphone WinPhone mới, lần này sẽ nhắm vào phân khúc tầm trung với mức giá "hấp dẫn", trang blog SamMobile, "trùm sò" về các thông tin liên quan đến Samsung tuyên bố.

Dẫn lời một nguồn tin "biết về kế hoạch của Samsung", SamMobile cho biết ATIV Core sẽ sở hữu màn hình 4.5 inch và độ phân giải 720p. Tuy nhiên nguồn tin này không tiết lộ thêm cấu hình nào khác của Core, cũng như không nói khi nào con dế sẽ lên kệ, cùng giá bán dự kiến chính xác là bao nhiêu.

Năm ngoái, Samsung đã tạm gác các kế hoạch liên quan đến Windows Phone sang bên để tập trung cho hai hệ điều hành là Android và Tizen. Tuy nhiên gần đây, có vẻ như Samsung đã thay đổi quyết định khi công bố ATIV SE, một mẫu smartphone đang nhận đặt hàng trên mạng Verizon. Cũng giống như Core, SE cũng cài sẵn hệ điều hành Windows Phone 8.1, tuy nhiên nó nhắm tới phân khúc cao cấp của thị trường và cạnh tranh với Lumia Icon của Nokia.

Với việc thử sức cùng lúc ở cả phân khúc giá rẻ lẫn cao cấp, có vẻ như Samsung đang thể hiện sự "mặn mà" trở lại với Windows phone. Cũng có thể động thái này bắt nguồn từ việc phân khúc trung cấp đang trở thành trọng tâm mới của các hãng điện thoại, như HTC, BlackBerry đều đã tuyên bố sẽ dồn sức cho phân khúc này trong thời gian tới, thay vì chỉ miệt mài theo đuổi phân khúc cao cấp.

 

Y Lam