Với mức hầu bao hạn chế khách hàng vẫn chọn được những gói cước di động “ngon lành”, phù hợp nhu cầu sử dụng khi “chợ” viễn thông ngày một sôi động với hàng loạt gói cước mới ra đời, tiết kiệm đến từng phút.

Chi cước di động theo “quota”


Cuộc khảo sát do Nielsen Việt Nam thực hiện năm 2013 cho thấy mức chi trả trung bình của thuê bao trả sau hiện vẫn còn đạt khoảng 260.000 đồng/tháng và thuê bao trả trước đạt gần 170.000 đồng/tháng.

Tuy nhiên, bối cảnh kinh tế khó khăn khiến người dùng ngày càng “nhỏ nhẹ” hơn trong việc chi tiêu. Trong khi đó, sự nở rộ của hàng loạt các ứng dụng nhắn tin miễn phí OTT lại càng mở ra nhiều lựa chọn hơn nữa cho người dùng thay vì hình thức thoại truyền thống.

Là kĩ sư cầu đường, anh Hữu Dinh thường xuyên phải xa nhà. Cước liên lạc điện thoại mỗi ngày “ngốn” không ít hầu bao của vợ chồng anh Dinh. Để tiết kiệm, anh Dinh bắt đầu chuyển sang dùng ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí qua mạng.

“Dùng nhưng mình có chút ái ngại vì có nghe nói đến vấn đề bảo mật. Chưa kể là mình thường xuyên làm việc ở vùng sâu, vùng xa không có sóng 3G nên vẫn phải liên lạc theo hình thức thoại thông thường”, anh Dinh chia sẻ.

{keywords}

Còn chị Hằng là một công chức nhà nước. Để duy trì kinh tế gia đình, chị Hằng buộc “quy hoạch” từng khoản chi tiêu trong đó bao gồm cước phí cho các hạng mục viễn thông, internet… Chị Hằng khống chế cho cô con gái “tuổi teen” chỉ nạp điện thoại tối đa 100 nghìn/ tháng.

Dù vậy chị Hằng vẫn băn khoăn, “Khống chế nhưng thỉnh thoảng ‘nàng’ vẫn nài nỉ mẹ nạp thêm thẻ. Hơn nữa mình cũng muốn kiểm tra được mức tiêu dùng cụ thể của con”.

“Ví mỏng” vẫn xả láng xài điện thoại

Trên thực tế, hành vi tiêu dùng viễn thông đang có sự dịch chuyển. Thay vì chỉ đơn thuần chọn lựa hình thức trả trước hay trả sau thì các thuê bao bắt đầu “để mắt” đến các gói cước được “quy hoạch” riêng để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nắm bắt được tâm lý này, các “ông lớn” viễn thông nhanh chóng ra mắt hàng loạt gói chiều lòng “thượng đế”. Điển hình như gói cước Cặp đôi - gói cước mới nhất của nhà mạng VinaPhone.

Không phải là gói cước đầu tiên dành cho 2 thuê bao thường xuyên liên lạc với nhau, tuy nhiên gói cước Cặp đôi của VinaPhone lại hút khách bằng những ưu điểm vượt trội.

Theo đó, chỉ 20.000 đồng/tháng, 2 thuê bao sẽ có đến 500 phút gọi miễn phí cho nhau. Đặc biệt, khách hàng đăng kí gói cước không phải đổi sim, không bị mất tài khoản chính mà vẫn duy trì được gói cước đang sử dụng trước đó.

Chọn thời điểm ra mắt vào đúng dịp 8/3, gói cước nhanh chóng thu hút được hàng nghìn “cặp đôi” đăng kí. Ngay khi nghe tin về gói cước này, anh Dinh đã nhanh chóng đăng kí soạn tin “Capdoi_Số thuê bao thành viên” gửi 900 để sử dụng cùng số thuê bao của vợ.

“Với 250 phút miễn phí mỗi máy dành cho nhau mà mất có 20.000 đồng, rẻ đến mức mình không thể tưởng tượng. Ngay cả khi không có 3G, vợ chồng và con vẫn có thể nói chuyện, hỏi han tình hình của nhau”, anh Dinh cho biết.

{keywords}

Còn với những trường hợp như chị Hằng, gói cước Family của VinaPhone cũng tỏ ra những lợi thể ưu việt.

Family VinaPhone là gói cước di động đầu tiên ở Việt Nam dành cho nhóm thuê bao trả trước trong gia đình, cước sử dụng dịch vụ của tất cả các thuê bao trong gói cước được tính vào tài khoản của thuê bao chủ nhóm. Nhờ vậy, chủ nhóm có thể kiểm soát mức chi tiêu của các thuê bao thành viên trong nhóm với tính năng Hạn mức sử dụng tối đa.

Mỗi tháng các thành viên trong nhóm gia đình đều được tặng đến 150 SMS nội mạng VinaPhone, ưu đãi giảm cước gọi giữa các thuê bao trong nhóm chỉ còn 590đ/phút. Theo chị Hằng, “Như vậy các con mình tha hồ có tin nhắn miễn phí cho bạn bè còn mình lại kiểm soát được lượng sử dụng cước phí của con”.

VinaPhone hiện đang sở hữu “kho” đồ sộ những gói cước dành riêng cho nhiều đối tượng khách hàng như gói Talk24, tích hợp, tính năng cộng đồng dành cho học sinh sinh viên…

“Mỗi gói cước của VinaPhone đều được thiết kế dựa trên những nghiển cứu tỉ mỉ về thói quen và nhu cầu tiêu dùng của từng đối tượng khách hàng. VinaPhone sẽ tiếp tục “chiêu đãi” khách hàng những gói cước hấp dẫn hơn nữa trong thời gian tới”, đại diện VinaPhone khẳng định.

B.An