Tag Heuer Meridiist Infinite sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới không cần sạc lại pin khi sử dụng.

Tag Heuer Meridiist Infinite có thể hoạt động mà không cần sạc lại pin bởi nó có khả năng tự sạc với các nguồn ánh sáng xung quanh.

Tag Heuer cho biết, chiếc điện thoại này có khả năng đặc biệt và họ gọi là "Perpetual Power Reserve - Năng lượng dự trữ vĩnh cửu'.

{keywords} 

Theo hãng sản xuất Thụy Sĩ, để chế tạo ra điện thoại tự sạc lại pin họ đã phải gắn thêm một tấm pin quang điện trong suốt kẹp giữa lớp màn hình phía trong của điện thoại và và lớp kính sapphire phía ngoài.

Tấm pin này có khả năng đủ mạnh để giúp điện thoại có thể hoạt động ở chế độ chờ mãi mãi mà không cần cắm sạc ngay cả khi pin chính cạn kiệt.

{keywords}

Theo đó, tấm pin quang học ứng dụng ông nghệ Wysips của Sunpartner Technologies bao gồm một lớp kính nền hình bán trụ có tác dụng tập trung ánh sáng từ các phía và một lớp thấu kính bên dưới tích hợp các tế bào quang điện dùng để chuyển hóa ánh sáng thành điện năng.

{keywords}

Tấm pin quang điện này có thể sử dụng ánh sáng của Mặt trời hoặc ánh sáng đèn để chuyển hóa thành điện năng, chỉ cần có ánh sáng là máy sẽ tự sạc ngay.

Tag Heuer cũng hé lộ thêm rằng vỏ máy của Meridiist Infinite được chế tạo từ chất liệu cao cấp siêu cứng là Titanium cấp độ 5 (Grade 5) cùng một vài chi tiết được làm từ sợi Carbon.

{keywords}

Hiện cấu hình và giá bán chưa được công bố cụ thể nhưng chắc chắn sẽ chỉ có 1.911 chiếc điện thoại đặc biệt này được sản xuất và mỗi chiếc sẽ được đánh số cụ thể phía sau lưng.

Theo Baodautu