Hôm nay, 18/4, sách giáo khoa điện tử thế hệ mới Classbook thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu trong sự kiện do Tập đoàn Intel phối hợp cùng NXB Giáo dục, ĐSQ Mỹ và trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

{keywords}
Hình ảnh Classbook thế hệ mới. 

Việc ra mắt sách giáo khoa điện tử Classbook thế hệ mới là kết quả của một chuỗi nỗ lực hợp tác giữa các bên nhằm phục vụ chủ trương đổi mới giáo dục của Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời hưởng ứng sáng kiến đồng hành cùng chương trình “Máy tính cho cuộc sống” do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng.

Sách giáo khoa điện tử Classbook thế hệ mới là một thiết bị giáo dục chuyên dụng được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập và là sản phẩm của sự hợp tác chặt chẽ giữa Intel, NXB Giáo dục cùng các đối tác chiến lược khác trong thời gian qua.

Về công nghệ, Classbook thế hệ mới sử dụng nền tảng Intel với bộ vi xử lý Intel® AtomTM lõi kép, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB dành cho lưu trữ dữ liệu, tích hợp loa và micro, pin sử dụng liên tục trong 8 tiếng, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD và hệ điều hành Android.

Thiết bị cũng sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm cao cấp 8.0 inch, sử dụng công nghệ chống lóa IPS hỗ trợ tối đa cho thị lực của người dùng. Đây chính là bước đột phá trong thiết kế mà Intel và NXB Giáo Dục đã tính toán để các em học sinh có thể sử dụng một cách thoải mái tựa như những quyển sách giáo khoa bằng giấy thông thường.

Ngoài ra, Classbook thế hệ mới được trang bị sẵn các kết nối để khai thác “Kho sách và học liệu điện tử của NXB Giáo dục Việt Nam” tại địa chỉ www.classbook.vn với hàng ngàn đầu sách giáo khoa, sách tham khảo, bổ trợ, nâng cao và rất nhiều các ứng dụng học tập và học liệu. Ngoài ra, Classbook cũng sẵn sàng cho việc kết nối vào môi trường lớp hợ tương tác một cách đơn giản và hiệu quả.

Về nội dung, Classbook thế hệ mới được cài sẵn trọn bộ hơn 300 đầu SGK điện tử tương tác và bổ trợ theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo từ lớp 1 đến lớp 12. Trong suốt thời gian sử dụng thiết bị, người dùng có thể cập nhật miễn phí mọi tái bản của các nội dung này.

Ngoài ra, trên Classbook còn có rất nhiều ứng dụng bổ trợ cho nhiều môn học, thích ứng với các độ tuổi khác nhau và các phần mềm tương tác cần thiết cho môi trường lớp học thế hệ mới. Điểm mới của Classbook thế hệ mới là sẽ được tích hợp thêm giáo trình "Shaping The Way We Teach English" của Đại học Oregon đã được Việt hóa và được ĐSQ Mỹ tại Việt Nam cùng Đề án 2020 đồng tài trợ.

Hiện thời điểm bán ra và giá bán của Classbook thế hệ mới vẫn chưa được công bố.

P.V