Các phần mềm độc hại đã và đang xâm nhập trên các máy tính để bàn và laptop sẽ sớm gây tổn thương đến các dòng Tivi kết nối Internet, Eugene Kaspersky cho biết.

Eugene Kaspersky là một trong những chuyên gia bảo mật công nghệ hàng đầu thế giới. Ông cảnh báo rằng, khi virus máy tính ảnh hưởng tới truyền hình, thì chúng có thể phá hủy bài phát biểu của những nhân vật quan trọng hay những chương trình thể thao nổi tiếng như World Cup…

{keywords}

Eugene Kaspersky- nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của phòng thí nghiệm Kaspersky tại Nga, đây cũng là công ty cung cấp phần mềm diệt virus máy tính lớn thứ 4 trên thế giới, đã công bố cảnh báo trên trong một bài phỏng vấn của tờ The Telegraph.

Trụ sở chính về phát triển và nghiên cứu toàn cầu của công ty Kaspersky đặt tại Moscow đã nhận được 315 nghìn hoạt động đáng ngờ mỗi ngày – con số này đã tăng gấp đôi trong năm qua và chưa có báo cáo về virus thâm nhập vào truyền hình.

Tuy nhiên, ông Kaspersky cho biết, điều đó chắc chắn sẽ thay đổi khi các kết nối Internet tạo cho các thiết bị Tivi dễ bị ảnh hưởng bởi các phần mềm độc hại, hiện đang lây nhiễm trên các máy tính để bàn và laptop và cũng đang bắt đầu xâm nhập tới các điện thoại di động.

Các mối đe dọa sẽ rất phong phú, tác động tới điện thoại di động và các môi trường tại gia như thông qua Tivi kết nối Internet.

“Có hàng triệu cuộc tấn công mỗi năm vào hệ điều hành Microsoft Windows, hàng nghìn cuộc tấn công nhắm tới điện thoại di động mà chủ yếu là nền tảng Android và hàng chục cuộc tấn công vào iOS của Apple”, Kaspersky chia sẻ.

Ngày càng nhiều kỹ sư phát triển phần mềm cho Android. Tất cả các hệ thống đều dễ bị tổn thường và e rằng, tin tặc sẽ phát triển các phần mềm độc hại tấn công iOS. Về mặt kỹ thuật, chúng có thể lây nhiễm cho hàng triệu thiết bị.

Khi được hỏi, liệu ông có biết loại virus nào đã xâm nhập thành công lên các tivi hay không? Ông Kaspersky khẳng định: “Vẫn chưa có nhưng điều đó sẽ xảy ra”. Điểm khác biệt giữa máy tính và TV là gì? Đó là màn hình lớn hơn và có điều khiển từ xa. Chúng có các chip nhớ, Android và kết nối Internet. Đó là tất cả những gì cần thiết để lây nhiễm virus và lâu hay sớm chỉ là vấn đề thời gian.

Theo VnMedia/Telegraph