Thiết kế mỏng, chắc, màn hình sáng, sức mạnh xử lý, pin “dai” và đặc biệt là công nghệ “rảnh mắt” ấn tượng là những yếu tố khiến smartphone Hàn thiết kế “độc” Sky Vega Iron nhanh chóng chay hàng khi vừa được phân phối chính thức.

Công nghệ viền siêu mỏng Zero Benzen


Nhiều trang công nghệ uy tín lớn trên toàn cầu đánh giá cao Vega Iron trước tiên bởi thiết kế sang trọng và nam tính. Trong đó, “ánh thép” là điều không thể bỏ qua ở phần khung viền bởi nó tạo điểm nhấn cho toàn bộ máy.

Ít ai biết rằng, khung sườn Vega Iron được gia công từ thép nguyên khối với công nghệ mới được Pantech gọi là Real Metal cho độ chính xác cao nhất. Sau đó, bộ khung này tiếp tục được gia công lại, được đánh bóng tỉ mỉ trước khi lắp ráp vào thân máy.

{keywords}

Khi nhìn tổng thể mặt trước máy dễ dàng nhận thấy sự cân đối của màn hình so với đỉnh máy và đuôi máy so với màn hình. Và đặc biệt, viền màn hình siêu mỏng “như không có” với chỉ 2,4 mm. Để làm được điều này, Pantech đã tích hợp vào đó công nghệ viền siêu mỏng Zero Benzen, giúp màn hình máy chiếm tới hơn 75,5% diện tích mặt trước, giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn. Cộng với thiết kế Slim Uni-Body cũng giúp máy trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

Sáng đẹp ngay dưới trời nắng

Công nghệ tiếp theo cũng liên quan đến màn hình chúng ta muốn nói tới chính là In-Cell. Chỉ được trang bị màn hình độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) nhưng chất lượng hiển thị của Vega Iron vẫn cao hơn nhiều so với các smartphone ngang tầm khác bởi công nghệ In-Cell cho phép màn hình trở nên sáng hơn, màu sắc đẹp hơn, “nét” hơn và góc nhìn rộng hơn rất nhiều kể cả ở nơi có ánh sáng mạnh như trời nắng.

{keywords}

Bên cạnh đó, màn hình này còn có thể tiết kiệm pin bởi độ phân giải thấp sẽ đỡ “ngốn” pin hơn. Công nghệ của Pantech còn cho phép loại bỏ 1 lớp keo quang học giúp thiết bị mỏng hơn bao giờ hết.

Tất nhiên, bộ phận này còn cho khả năng cảm ứng mượt mà không thua kém bất cứ smartphone hàng đầu nào hiện nay. Không ít người dùng đã nhận xét màn hình của Vega Iron có độ sắc nét cũng như thao tác trên màn hình đến độ “hoàn hảo”.

“Rảnh mắt” đầy thông minh

Ngay trong máy, Pantech cũng đã khéo léo tích hợp vào công nghệ cho phép người dùng có thể “rảnh mắt”. Với công nghệ này, người dùng sẽ không bỏ lỡ khoảnh khắc nào khi đang trải nghiệm phim hay duyệt ảnh liên tục bởi khi người dùng vừa rời mắt đi, mọi thứ trên màn hình gần như “đứng yên” ngay lập tức.

{keywords}

Tăng tốc thoả trải nghiệm

Nếu nhìn vào cấu hình với VXL lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz của Qualcomm, RAM 2 GB được cho là mạnh mẽ hiện nay thì người dùng sẽ còn phải ngạc nhiên hơn khi VXL này còn được tích hợp thêm công nghệ tăng tốc High Speed CPU cho phép tăng tốc độ lên gấp bội. Còn hiệu suất như thế nào, phải bạn cảm nhận mới thấy được sức mạnh!

{keywords}

Đặc biệt, khả năng truy cập mạng của Vega Iron được “nâng tầm cao mới” nhờ được trang bị chuẩn công nghệ Wi-Fi 802.11 ac mới nhất cho trải nghiệm online cực kì mạnh mẽ. Bạn sẽ không còn bận tâm về việc kết nối mạng thông qua Wi-Fi để chơi game, lướt web,…

Pin “dai” dùng lâu dài

Trên thực tế, có khá nhiều người thắc mắc về nguồn pin của Vega Iron khi chỉ mang dung lượng 21250 mAh. Tuy nhiên, người dùng sẽ an tâm khi máy được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh cho phép sạc cùng lúc 2 thiết bị và đặc biệt, công nghệ này còn tăng tốc sạc lên tới 37% so với chuẩn thường hiện nay, giúp thỏi pin đầy chỉ sau 87 phút và đạt 50% chỉ trong 30 phút ngắn ngủi.

Còn nếu bạn đi xa hay ở những nơi không có điện, Pantech sẽ tặng thêm 1 viên pin (tổng cộng là 2 viên) giúp bạn liên tục kết nối với mọi lúc mọi nơi mà không sợ hết điện.

{keywords}

Cùng với các công nghệ kể trên, Sky Vega Iron còn chinh phục người dùng bởi mức giá 7,9 triệu đồng cùng bảng thông số “đáng nể” như camera CMOS 13 Mpx cho phép chụp ảnh “đẹp”, được trang bị đầy đủ khả năng kết nối Wi-Fi, Bluetooth, NFC,… và đặc biệt là chạy HĐH Android 4.1 trên giao diện tùy biến Vega UX cá tính.

Tấn Tài