Có hàng chục mẫu máy tính bảng Android đang được bày bán trên thị trường, nhưng hầu hết đều không có khả năng thách đấu chứ đừng nói là hạ bệ iPad. Tuy nhiên, Galaxy Tab S, mẫu tablet mà Samsung trình làng gần đây nhất, chính là sự lựa chọn tốt nhất mà các fan Android có thể mua được lúc này.

Bên cạnh thiết kế siêu mỏng bắt mắt và màn hình tuyệt đẹp, Tab S còn được trang bị nhiều tính năng phần mềm cho phép người dùng làm được nhiều công việc mà với iPad, họ không tài nào làm được. Dưới đây là những thí dụ đáng chú ý nhất.

1. Sử dụng vân tay để thanh toán hoặc kích hoạt ứng dụng

{keywords}

Galaxy Tab S được trang bị vi cảm biến vân tay của Samsung, tích hợp trong nút Home giống như Galaxy S5. Do Samsung đã bắt tay hợp tác cùng PayPal nên bạn sẽ có thể sử dụng vân tay của mình để xác thực các giao dịch mua bán, thay vì phải gõ mật khẩu như thông lệ bình thường.

2. Chạy được nhiều ứng dụng cùng lúc

{keywords}

Nhờ chế độ Đa cửa sổ của Samsung, bạn sẽ có thể mở cùng lúc 2 ứng dụng và chạy chúng song song với nhau trên màn hình chủ Home Screen.

3. Điều khiển smartphone trực tiếp từ Galaxy Tab S

{keywords}

Tính năng SideSync của Samsung cho phép bạn điều khiển điện thoại từ màn hình máy tính bảng, song hiện tại nó chỉ mới tương thích với 3 dòng smartphone cao cấp là Galaxy S4, Galaxy S5 và Galaxy Note 3 mà thôi. Tính năng này được thiết kế để bạn có thể dễ dàng chuyển file giữa điện thoại và tablet hơn, đồng thời sử dụng tablet để gọi điện hoặc nhận cuộc gọi đến. Việc gọi đi từ tablet có thể hơi kỳ dị một chút, nhưng ý tưởng chung là nếu như điện thoại của bạn đang để ở phòng bên, bạn vẫn có thể trả lời cuộc gọi ngay lập tức mà không cần phải thay đổi vị trí của mình.

4. Màn hình Tab S thay đổi tùy theo việc bạn đang làm với tablet

{keywords}

Samsung tuyên bố là mẫu máy tính bảng mới của họ có thể điều chỉnh tông màu, độ nét và độ tương phản tùy theo mục đích sử dụng thiết bị của bạn. Lấy thí dụ, nếu như bạn đang xem một bộ phim nhưng lại quyết định chuyển sang đọc sách điện tử, Tab S sẽ lập tức điều chỉnh lại cài đặt màn hình cho phù hợp với mục đích mới.

5. Dùng Tab S để điều khiển máy tính thông qua ứng dụng Remote PC

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Samsung và cài đặt ứng dụng remote PC lên máy tính, bạn sẽ có thể điều khiển máy tính của mình thông qua Galaxy Tab S. Điều này có nghĩa là bạn có thể truy cập các file lưu trong máy tính thẳng từ màn hình máy tính bảng.

6. Kích hoạt Kid Mode khi con hoặc cháu bạn sử dụng máy tính bảng

{keywords}

Bên trong Tab S có chế độ Trẻ em, cho phép các bậc phụ huynh kiểm soát chặt hơn việc sử dụng máy tính bảng của con trẻ. Giao diện sẽ thân thiện với trẻ em hơn hẳn so với UI chuẩn của Android.

7. Tự động dừng một đoạn video đang bật nếu mắt bạn rời khỏi màn hình

Tính năng Smart Stay bên trong mục Display của Menu Cài đặt (Settings) sẽ ra lệnh cho máy tính bảng tạm dựng một đoạn video clip nếu như mắt của bạn không còn nhìn vào màn hình nữa. Nếu bạn còn nhớ, tính năng này được lần đầu ra mắt vào năm ngoái với Galaxy S4.

8. Đọc các bài báo trả tiền từ WSJ, Bloomberg, NYTimes miễn phí

{keywords}

Chương trình Galaxy Gifts của Samsung cho phép người dùng Tab S đăng ký đọc các nội dung trả tiền của những tờ báo danh giá trong một thời hạn nhất định.

9. Tùy biến màn hình Home với widget

Tất nhiên, tính năng này thì không riêng gì tablet Samsung mới có nhưng do Tab S chạy trên nền tảng Android, bạn sẽ có thể kéo thả các widget khác nhau lên màn hình chủ của mình.

10. Truy cập hàng loạt settings chỉ bằng cách quệt tay vào màn hình Home theo chiều từ trên xuống dưới

{keywords}

Phần mềm của Samsung mang đến rất nhiều lựa chọn Quick Settings cho người dùng, cho phép bạn điều chỉnh độ sáng màn hình, bật tắt Bluetooth cùng hàng loạt thao tác khác ngay từ màn hình chủ. Apple cũng có công năng tương tự nhưng số lượng lựa chọn của Samsung nhiều trội hơn hẳn.

Trọng Cầm