Trong số 4 smartphone này, có 2 sản phẩm hiện chỉ bán tại Việt Nam theo đường xách tay như One Plus One hay Xiaomi Redmi Note.

One Plus One (8 triệu đồng – xách tay)

{keywords}

Chiếc điện thoại có giá rẻ bất ngờ của One Plus đang xuất hiện nhiều trên các mặt báo quốc tế. Với giá bán 300 USD (về Việt Nam là 8 triệu đồng, theo đường xách tay), One Plus One có cấu hình không thua kém gì những sản phẩm như Samsung Galaxy S5 hay HTC One M8. Máy có màn hình 5,5 inch Full HD, chip xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3GB, camera chính 13 megapixel, camera phụ 5 megapixel. Camera này có ống kính 6 thành phần, khẩu độ f/2.0, lấy nét trong 0,3 giây giống Galaxy S5 và có khả năng quay video 4K.

Thiết kế của sản phẩm này gợi cho người ta nhớ đến các sản phẩm của Oppo. Trên thực tế, hãng này được gây dựng từ một cựu nhân viên của Oppo. Máy chạy nền tảng CynnogenMod 11S – phiên bản tùy biến từ Android 4.4.2, quen thuộc với những người thích chạy các bản ROM trên điện thoại Android. One Plus One thuộc nhóm sản phẩm cao cấp có giá tốt nhất hiện nay.

Nokia Lumia 1320 (7 triệu đồng – chính hãng)

{keywords}

Bán ra từ tháng 1, Lumia 1320 được đánh giá cao nhờ thời lượng pin khủng. Máy dùng pin 3.400 mAh, cho thời lượng ấn tượng hơn bất cứ sản phẩm Windows Phone nào hiện nay. Lumia 1320 chạy Windows Phone 8 (sắp nâng cấp lên 8.1), vận hành mượt mà nhờ chip xử lý lõi kép tốc độ 1,7 GHz, RAM 1GB.

Màn hình 6 inch của Lumia 1320 có độ phân giải 720 x 1.280 pixel, hiển thị ngoài trời tốt. Điểm yếu của sản phẩm này là camera độ phân giải chỉ 5 megapixel và dung lượng lưu trữ 8GB.

Asus Zenfone 6 (6 triệu đồng – chính hãng)

{keywords}

Khi Zenfone 6 mới bán ra, nhiều người đã phàn nàn về việc giá bán của nó bị đội quá cao so với các bản màn hình thấp hơn. Trên thực tế, chất lượng gia công của sản phẩm này tốt hơn nhiều so với sản phẩm tầm thấp là Zenfone 4. Zenfone 6 có thiết kế chắc chắc, các đường nét sắc sảo. Đây cũng là một trong số ít những smartphone hiện nay dùng chip Intel (tốc độ 2 GHz).

Zenfone 6 sở hữu những thông số hấp dẫn so với một một model tầm trung với màn hình 6 inch 720p, RAM 2GB, dung lượng lưu trữ 8GB, camera sau 13 megapixel và nền tảng Android 5.4 Jelly Bean. Người dùng cũng có thể tìm mua hàng xách tay với giá bán khoảng 4,7 triệu đồng.

Xiaomi Redmi Note (4,7 triệu đồng – xách tay)

{keywords}

Điện thoại của Xiaomi gây nhiều tiếng vang thời gian gần đây. Trong đó, Redmi Note nhắm đến phân khúc giá rẻ nhưng chất lượng phần cứng tốt hơn so với nhiều sản phẩm cùng tầm giá. Tại thị trường quốc tế, model này có giá khoảng 170 USD, về Việt Nam là 4,7 triệu đồng.

Redmi Note chạy chip 8 nhân của MediaTek, tốc độ 1,4 GHz, màn hình 5,5 inch HD, camera kép độ phân giải lần lượt 13 và 5 megapixel, dung lượng lưu trữ 8GB và RAM 1GB. Thiết kế không phải điểm mạnh của sản phẩm này nhưng nếu muốn sở hữu một model có hiệu năng cao, giá tốt.

Theo Zing