Năm 2014 được coi là năm bùng nổ của smartphone, với sự xuất hiện của 3 smartphone đình đám là HTC One (M8), Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z2. Tuy nhiên, vẫn còn 3 cái tên khác đang rất được chờ đợi đó là LG G3, iPhone 6 và Motorola Moto X+1.

Năm 2013 là năm chứng kiến trận chiến "long tranh hổ đấu" riêng giữa Apple và Samsung. Tuy nhiên, sang nửa đầu năm 2014 một loạt các hãng khác cũng nhảy vào đấu trường smartphone với những cái tên đình đám là HTC và Sony. Dự báo cuối năm 2014 thị trường smartphone sẽ còn sôi động hơn nữa với sự xuất hiện của LG G3, Moto X+1 và đặc biệt là bom tấn iPhone 6.

LG G3

Màn hình: 5,5 inch (1440x2560), độ phân giải 2K

Chip: Chip lõi tứ 2,3 GHz

Ram: 3 GB

Dung lượng bộ nhớ: 32 GB có thể mở rộng với thẻ MicroSD

Máy ảnh: Máy ảnh sau 13 Megapitxel, máy ảnh trước 2,1 megapitxel

Hệ điều hành: Android 4.4.2 Kitkat

{keywords}

Hiện tại, LG G3 đã chính thức được ra mắt song mới chỉ ở giới hạn ở một số quốc gia chứ chưa phát hành ở hầu hết các nước. Đã có khá nhiều bài đánh giá và bình luận về G3 và hầu hết trong đó đều là những lời khen tích cực. Xét về tổng thể, G3 là một smartphone đẹp với màu hình không thể tuyệt vời hơn cùng phần cứng mạnh mẽ, camera sử dụng công nghệ laser có khả năng lấy nét diêu nhanh.

Tuy nhiên, như đã nói, màn hình mới thực sự là điểm tạo nên sự khác biệt cho G3. Đó là màn hình 2K/Quad-HD, tương đương với độ phân giải 1440x2560. Màn hình cực khủng của G3 cung cấp tới 538 điểm ảnh mỗi inch (ppi), đánh bạ kỷ lục 326/300 ppi của iPhone Retina.

Giao diện người dùng của G3 cũng được chỉnh sửa rất nhiều, trông đơn giản hơn song lại thanh lịch hơn so với các smartphone trước đó của LG. Có thể nói, LG G3 xứng đáng là điện thoại được chờ đợi trong năm 2014.

iPhone 6

{keywords}

Hiển nhiên, iPhone 6 chính là smartphone được chờ đợi nhất năm 2014, song cho đến nay cấu hình chi tiết của thiết bị này vẫn chưa được tiết lộ và mới chỉ dừng ở mức phỏng đoán. iPhone 6 dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11. Không nhiều bí mật về iPhone 6 được tiết lộ, ngoài trừ một số đồn đoán xoay quanh việc iPhone 6 có thể được trang bị màn hình mặt đá sapphire.

Với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ, nhiều người kỳ vọng iPhone 6 sẽ tạo nên một cuộc cách mạng cho dòng iPhone với màn hình mới, thiết kế mới.

Hiện nay, có nhiều tin đồn cho rằng sẽ không chỉ có một mà sẽ có tới 2 mẫu iPhone. Cả hai đều sở hữu màn hình lớn so với các iPhone trước, kèm theo đó là độ phân giải cao hơn. Cụ thể, mẫu iPhone 6 nhỏ hơn sẽ có kích thước màn hình 4,7 inch, trong khi mẫu lớn hơn là 5,5 inch.

Nhiều người cũng cho rằng Apple sẽ trang bị cho iPhone 6 loại máy ảnh với công nghệ tốt nhất để giành lại vương miện "vưa máy ảnh smartphone", song khả năng này là rất khó, nhất là hiện tại gần như không một máy ảnh smartphone nào có thể vượt qua máy ảnh của Lumia 1020.

Tuy nhiên, với tiềm lực và công nghệ hiện tại, mọi người hoàn toàn có thể hy vọng Apple sẽ tạo nên một điều thần kỳ. Trong nhiều năm qua, iPhone của Apple luôn giữ vững danh hiệu smartphone chụp ảnh đẹp nhất và rõ ràng Apple đang khao khát giành lại danh hiệu đó

Motorola Moto X+1

{keywords}

Motorola Moto X+1 là phiên bản kế thừa của Moto X. Theo các nguồn thạo tin, dự kiến vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9, Motorola Moto X+1 sẽ chính thức được ra mắt. Đáng tiếc, đây là thông tin duy nhất về Motorola Moto X+1 mà người dùng có thể biết, còn lại các thông tin liên quan đến cấu hình hay công nghệ thì vẫn nằm trong vòng bí mật.

Theo Websosanh/Money Hound