Tựa game đình đám từng “gây sốt” trên toàn cầu Flappy Bird đã được tác giả người Việt Nguyễn Hà Đông hồi sinh, tuy nhiên thay vì xuất hiện trên nền tảng di động như trước, Flappy Bird giờ đây lại dành riêng cho Amazon Fire TV.

Cách đây không lâu, Nguyễn Hà Đông, “cha đẻ” của Flappy Bird tuyên bố sẽ hồi sinh tựa game “gây sốt” này và giờ đây, Hà Đông đã thực hiện lời hứa của mình.

Cũng như tuyên bố trước đó khi cho biết Flappy Bird sẽ có nhiều sự thay đổi về cách chơi và đặc biệt sẽ bổ sung thêm chế độ đa người chơi (multi-player), phiên bản Flappy Bird mới đã có nhiều sự thay đổi so với phiên bản cũ trước đây.

Đầu tiên, trò chơi không còn mang tên Flappy Bird như trước mà được thay bằng tên gọi Flappy Birds Family. Bên cạnh đó, game không được xây dựng cho nền tảng di động iOS hay Android như ban đầu mà được chuyển sang nền tảng Fire TV của Amazon.

{keywords}

Flappy Bird đã “hồi sinh” với tên mới và chế độ chơi mới

Hiện tại, Flappy Birds Family đang được cung cấp trên kho ứng dụng Appstore của Amazon dành cho nền tảng Fire TV, nghĩa là game chỉ tương thích với Fire TV của Amazon. Người chơi có thể sử dụng điều khiển từ xa và tay cầm điều khiển của Fire TV để chơi trò chơi này ngay trên tivi của mình.

“Flappy Birds giờ đã xuất hiện trên Amazon Fire TV với những tính năng mới đáng kinh ngạc: Chế độ chơi người với người, nhiều trở ngại hơn, vui hơn và vẫn rất khó. Hãy tận hưởng trò chơi tại nhà (đừng phá hỏng tivi của bạn)  với gia đình và bạn bè”, phần mô tả trò chơi trên Appstore của Amazon viết.

Về cách thức chơi và giao diện thiết kế của Flappy Birds Family không khác biệt so với phiên bản ban đầu, khi người dùng vẫn phải điều khiển chú chim “luồn lách” qua những ống nước. Tuy nhiên giờ đây bên cạnh những trở ngại ống nước, người chơi còn phải tránh những chú ma lơ lửng trên bầu trời.

Đặc biệt giờ đây người chơi còn có thể chọn ngoại hình cho chú chim của mình. Bên cạnh đó, khi chọn chế độ 2 người chơi, giao diện của Flappy Bird sẽ được tách ra làm 2 phần để 2 người chơi riêng biệt và cạnh tranh xem ai đạt được số điểm cao hơn. Có lẽ vì tính năng này nên Flappy Birds Family chọn Fire TV làm “bãi đáp” đầu tiên do kích thước màn hình tivi lớn, thuận tiện cho chế độ nhiều người chơi.

Hiện tại chưa rõ Nguyễn Hà Đông có dự định mang trò chơi này lên nền tảng Android và iOS như trước đây hay không.

Thông tin Flappy Bird “hồi sinh” nhanh chóng gây xôn xao trong giới công nghệ và cộng đồng người chơi. Điều này cho thấy Flappy Bird vẫn đang là một cái tên nóng và rất được quan tâm hiện nay, dù game đã bị “khai tử” cách đây gần nửa năm.

Flappy Bird bắt đầu trở thành hiện tượng trên toàn cầu vào cuối năm 2013 và đầu năm 2014, kéo theo đó là sự nổi tiếng ngoài mong muốn của tác giả Nguyễn Hà Đông. Chính những áp lực của sự nổi tiếng đã khiến Hà Đông đưa ra quyết định bất ngờ khi “khai tử” trò chơi này vào hồi tháng 2, khi Flappy Bird vẫn đang “gây sốt” trên kho ứng dụng của iOS và Android.

Tuy nhiên hồi tháng 5 vừa qua, trước những sự quan tâm dành cho Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông tuyên bố sẽ cho “hồi sinh” trò chơi của mình nhưng sẽ có nhiều sự thay đổi so với ban đầu. Và giờ đây, Flappy Birds Family chính là sản phẩm hiện thực hóa lời hứa của Hà Đông.

Theo Dantri