Apple đang cố gắng triển khai nhanh để giúp HealthKit trở thành “bác sỹ” đồng hành cùng bạn trước khi Google và Samsung có thể bắt kịp.

Trở lại vào tháng 6, khi Apple ra mắt iOS 8, hãng đã công bố ứng dụng HealthKit và cho biết đang hợp tác với bệnh viện Mayo để đảm bảo người dùng iPhone luôn có đầy đủ các khuyến cáo của bác sĩ. Hiện tại, Apple cũng đang hợp tác với nhiều bệnh viện tên tuổi khác để tạo ra hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dùng.

{keywords}

HealthKit trên iOS 8.

Theo Reuters, Apple đang đàm phán với bệnh viện Mount Sinai, Cleveland Clinic và John Hopkin cũng như các công ty lưu trữ hồ sơ sức khỏe điện tử cùng hệ thống Allscripts Epic. Apple hi vọng rằng HealthKit sẽ trở thành ứng dụng sức khỏe thống trị trên toàn thế giới.

Ứng dụng nhằm mục đích để tổng hợp và theo dõi tất cả dữ liệu về sức khỏe, quá trình tập luyện thể dục của người dùng tạo thành hồ sơ dễ dàng sử dụng nhất. Nếu Apple có thể hợp tác tốt với các bệnh viện thì HealthKit có thể được sử dụng như là một nguồn tài nguyên theo dõi cho cả bác sĩ và bệnh nhân.

{keywords}

Theo dõi quá trình tập luyện.

Bệnh nhân có thể xem họ đạt được những gì trong quá trình tập luyện, các bác sĩ có thể truy cập vào bất cứ khi nào để xem xét dữ liệu của bệnh nhân, cung cấp các khuyến cáo chính xác hơn và sẽ dõi theo các người dùng.

{keywords}

Bác sĩ dõi theo.

Tất nhiên, việc chia sẻ dữ liệu bệnh nhân giữa các công ty và bệnh viện khác nhau là điều không dễ dàng, nó phụ thuộc vào dữ liệu được chia sẻ, do ai và cách chia sẻ. Dữ liệu cá nhân của bệnh nhân phải được bảo vệ theo tiêu chuẩn cụ thể của pháp luật.

Hi vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp để HealthKit trở thành “bác sĩ bỏ túi” cho người dùng, mọi lúc mọi nơi.

Theo TGDĐ/Digitaltrends