Theo một nguồn tin thân cận với SamMobile, Samsung sẽ sớm ra mắt một họ smartphone mới với thiết kế tương tự như Galaxy Alpha, mẫu smartphone vỏ kim loại mà đại gia di động Hàn Quốc mới trình làng hồi đầu tháng.

{keywords}

Nguồn tin này tiết lộ Samsung sẽ công bố không dưới 3 mẫu smartphone mới trong quý III. Hơn thế nữa, họ smartphone "A" này sẽ sử dụng các nguyên lý thiết kế mà hãng đang thử nghiệm với Galaxy Alpha.

Nếu không có gì thay đổi, bộ ba smartphone mới đều sẽ cài sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat và sử dụng vỏ máy bằng kim loại siêu nhẹ. Với tên mã lần lượt là SM-A300, SM-A500 và SM-A700, chúng có thể nhắm đến các phân khúc thị trường khác nhau bằng giá bán lẻ khác biệt.

Về mặt cấu hình, hiện thông tin về họ smartphone A còn rất hiếm. Trong đó, A300 có thể sẽ trang bị màn hình qHD (960 x 540p) trong khi hai model còn lại lựa chọn màn hình HD. Hiện chưa rõ đó là màn hình 720p HD hay Full HD 1080p, nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu A500 lựa chọn 720p còn A700 trang bị độ phân giải còn lại. Các cấu hình còn lại đều không được đề cập, ngoại trừ việc camera mặt trước sẽ được "cải tiến" cho chất lượng cao hơn.

Trong tuần tới, vào ngày 3/9, sự kiện Unpacked 2 của Samsung sẽ chính thức khai màn tại cùng lúc 3 thành phố Berlin, Bắc Kinh và New York. Tuy nhiên, nhiều khả năng sự kiện này sẽ chỉ xoay quanh một thiết bị mới duy nhất là Galaxy Note 4. Bộ ba A-series có thể sẽ phải chờ đến một dịp sau đó để chính thức trình làng.

Y Lam