Tạp chí giải trí tổng hợp Wired của Mỹ, ngày 28/8 dẫn nguồn tin riêng thân cận với Apple cho biết mẫu iPhone 6 sẽ được trang bị công nghệ NFC (công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn) để hỗ trợ nền tảng thanh toán di động do Apple tự phát triển.

{keywords}

Nền tảng trên của Apple sẽ có cơ chế hoạt động như một ví điện tử giống Google Wallet, Isis và Square của các đối thủ đã xuất hiện trong vài năm gần đây.

Việc Apple đến bây giờ mới "chịu" tích hợp công nghệ NFC và phát triển nền tảng thanh toán di động, thực sự là muộn, trong khi các đối thủ đã triển khai trên sản phẩm từ lâu.

Tuy nhiên, Apple vẫn có quyền tự tin về sự đến sau của mình khi hãng công nghệ có trụ sở ở thành phố Cupertino, California (Mỹ) hiện đang sở hữu một kho dữ liệu về thẻ tín dụng đăng ký tài khoản gian hàng ứng dụng App Store khổng lồ, có giá trị lên tới 800 triệu USD.

Thông tin của Wired có cơ sở khi gần đây, Apple đã nộp một số bằng sáng chế liên quan đến nền tảng ví điện tử. Một bằng sáng chế được công bố tháng Một vừa qua, mô tả chi tiết cách hai giao thức không dây là NFC và Bluetooth có thể được kết hợp để hoàn thành một giao dịch với các dữ liệu nhạy cảm được lưu trữ trong một "tính năng an toàn" được tích hợp bên trong phần cứng của thiết bị.

Một bằng sáng chế khác mô tả một hệ thống thanh toán cung cấp cho người dùng tùy chọn khác nhau như phần thưởng thẻ hoặc phiếu giảm giá.

Trong khi đó, trang tin The Information thông tin Apple đang tích cực tổ chức các cuộc đàm phán với các công ty thẻ tín dụng và các ngân hàng liên quan đến tham vọng phát triển nền tảng thanh toán di động của hãng này và có nguồn tin cho biết Apple đã đạt được thỏa thuận với hãng phát hành thẻ tín dụng Visa.

Cuối cùng, tất cả những thông tin trên sẽ chính thức được Apple xác nhận vào ngày 9/9 tới.

Theo Vietnam+