Cuối cùng thì sau bao đồn đoán, Apple cũng chính thức phát đi thư mời cho sự kiện đặc biệt ngày 9/9 tới, nơi gần như 100% iPhone 6 sẽ chính thức ra mắt.

Như thường lệ, giới công nghệ lại mổ xẻ nội dung và hình ảnh thư mời để truy tìm manh mối cho mục đích tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các điều tra viên nghiệp dư đã tỏ ra hơi quá đà. Hãy tham khảo những kiến giải của họ về thư mời mới nhất của Táo khuyết:

1. Tất nhiên phải là iPhone 6

{keywords}

Nếu như bạn xoay ngược thư mời lại thì hai con số 9 sẽ trở thành số 6. Có lẽ điều này hàm ý rằng sẽ có 2 phiên bản iPhone 6 với kích cỡ 4.7 inch và 5.5 inch.

2. Hãy làm phép cộng

9 + 9 - 2 + 14 = 30, đúng bằng số năm tính từ khi máy tính Mac được công bố lần đầu tiên tại Flint Center vào năm 1994.

3. Bạn có nhìn thấy con chim không?

hình ảnh
Mô tả
{keywords}

Một cái đầu, mỏ và đôi cánh sải rộng. Hoặc là Apple đang bay xa, hoặc là thiết bị sắp được công bố sẽ được nhà mạng có biểu tượng logo liên quan đến cánh chim phân phối độc quyền.

4. "Nói thêm". Chúng tôi biết một trợ lý ảo có thể làm việc này.

{keywords}

Dù cho đó là chiếc iWatch có cài phần mềm trợ lý ảo Siri hay những cải tiến về công năng dành cho phần mềm này thì chắc chắn, Siri cũng sẽ lên tiếng tại sự kiện 9/9.

5. "Hơn", cái gì hơn?

Màn hình lớn hơn? Nhiều màu hơn? Nhiều thiết bị mới hơn?

6. Tông màu ghi

{keywords}

Bức thư mời có tông ghi. Điều này hẳn phải có ý nghĩa gì đó. Trong quá khứ, Apple từng trang trí thư mời của hãng với những tông màu phản chiếu dải màu của iPhone 5C. Nhưng lần này lại không có một màu nào cả. Vì thế, chắc chắn sự kiện sẽ không có sự góp mặt của những tính từ như "tươi sáng", "rực rỡ", "sắc màu".

7. "Wish" nghe rất giống với "watch"

{keywords}

Chúng ta đang "khát" thông tin về chiếc đồng hồ thông minh iWatch nhưng chưa có bất cứ linh kiện hay mô hình mẫu nào của sản phẩm này rò rỉ lên mạng cả. Nhưng liệu Apple có chơi trò đồng âm để gián tiếp xác nhận về sự tồn tại của iWatch hay không.

8. Đường nét hình  lều hàm ý sẽ có nhiều món đồ ngôi nhà thông minh được ra mắt

{keywords}

Một ngôi lều tương đương với sự che chở. Ngôi nhà của bạn cũng vậy. Apple từng công bố HomeKit tại WWDC hồi tháng 6 nên có thể chúng ta sẽ được nghe nhiều thông tin hơn ("More") về nền tảng này trong sự kiện 9/9.

9. Chả có ý nghĩa gì cả

Có thể là Apple chẳng che giấu bất cứ thông tin gì trong thư mời này cả. Nó chỉ đơn giản là có một sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 9/9 mà thôi, và vì Apple muốn bạn "trăm nghe không bằng một thấy" nên họ quyết định không hé lộ "thêm" gì cả.

Theo bạn, ý đồ của Apple có thể là cái nào trong số 9 phương án suy đoán trên đây?

Y Lam