Khách hàng có thể trải nghiệm download 1 bản nhạc trong chớp mắt với tốc độ tối đa 42Mbps trong chương trình “Kích hoạt cuộc sống của bạn với 3G do Viettel tổ chức.
 
Giấc mơ về tốc độ 3G thành hiện thực
 
Trong vòng 4 tháng từ 8/8-8/12/2014, khách hàng có thể đến 6 cửa hàng Viettel tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ để thoải mái trải nghiệm miễn phí và tìm hiểu những tiện ích của dịch vụ 3G. 
 
{keywords}


Đặc biệt, khách hàng có thể tự mình trải nghiệm miễn phí công nghệ 3G hỗ trợ tốc độ download dữ liệu tối đa lên đến 42Mbps (tại khu trải nghiệm thuộc TP Cần Thơ). “Giấc mơ về tốc độ 3G đã trở thành hiện thực. Tốc độ download 1 bản nhạc chỉ trong chớp mắt và thời gian down phim chỉ như vừa nghe xong 1 bản nhạc”. một trong người đầu tiên tham gia trải nghiệm 3G chia sẻ.
 
Ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chia sẻ, phía Viettel cho biết đã liên tục tối ưu và nâng cấp mạng lưới từ năm 2000 để cung cấp cho khách hàng trên toàn quốc với tốc độ download dữ liệu lớn nhất có thể đạt 21Mbps. Và từ cuối năm 2013, Viettel đã hoàn thành thử nghiệm cung cấp dịch vụ data hỗ trợ tối đa 42 Mbps.
 
{keywords}


“Đến nay, dịch vụ này đã được khai báo xong cho 13 tỉnh/thành phố khu vực miền Tây Nam Bộ (tại các khu vực trung tâm).Theo lộ trình, Viettel sẽ nâng cấp xong toàn bộ các tỉnh còn lại vào đầu năm 2015”, ông Hùng cho biết.
 
Theo đại diện Viettel Telecom, trong bối cảnh nhu cầu về dữ liệu 3G ngày càng tăng và trở thành dịch vụ không thể thiếu trong đời sống hiện đại, nên đây sẽ là một sự trải nghiệm đặc biệt của khách hàng 3G Viettel trước khi công ty tung dịch vụ ra trên toàn quốc. Đây cũng là thước đo để Viettel tiếp tục tăng dung lượng đáp ứng tốt nhu cầu người dùng.
 
Nhà mạng đua xây dựng, mở rộng hạ tầng 3G

 
Dự đoán được xu thế của khách hàng chuyển từ SMS, thoại sang data, từ khi chính thức kinh doanh các dịch vụ 3G (tháng 3/2010) đến nay Viettel không ngừng xây dựng, mở rộng hạ tầng 3G để trở thành đơn vị có số lượng 26.000 trạm phát sóng lớn nhất, phủ rộng trên toàn quốc. Không chỉ được sử dụng dịch vụ 3G với chất lượng tốt, giá hợp lý, khách hàng 3G của Viettel còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng đa dạng và hữu ích.
 
{keywords}


So với các năm trước đây, khi dịch vụ 3G mới được cung cấp ra thị trường, tốc độ 3G đã được cải thiện rất nhiều. Các nhà mạng không ngừng nâng cấp lên công nghệ HSPA+ (3,5G) để cung cấp tốc độ dữ liệu tối đa lên đến 21Mbps trên toàn quốc, tăng gấp 3 lần so với thời điểm bắt đầu cung cấp dịch vụ (năm 2009).
 
Đến nay, sau 4 năm, các doanh nghiệp viễn thông Vinaphone và MobiFone vừa đồng loạt tuyên bố hoàn thành thử nghiệm tăng tốc độ Internet 3G lên gấp 6 lần (42Mbps). Riêng Viettel đã triển khai xong tại 13 tỉnh miền Tây Nam bộ.
 
{keywords}


Theo đó, với tốc độ download tối đa tới 42Mbps, các thuê bao 3G có thể tải một bài hát MP3 với dung lượng 5MB trong 1 giây và 16 phút cho bộ phim 5GB. Đồng thời, tại khu trải nghiệm, với chất lượng ổn định, tốc độ cao, người sử dụng có thể xem video chất lượng đúng chuẩn HD ngay trên điện thoại kết nối với mạng 3G mà không lo hiện tượng giật hay đứng hình. Quá trình tải dữ liệu cũng như sử dụng các dịch vụ trực tuyến sẽ nhanh hơn nhiều so với 3G trước đây.
 
Một chuyên gia viễn thông chia sẻ, vào đầu năm 2015 thời điểm Viettel, Vinaphone, MobiFone hoàn thành và triển khai cung cấp trên toàn quốc thì khoảng 19 triệu thuê bao 3G tại Việt Nam qua di động, thiết bị kết nối 3G sẽ được hưởng lợi không chỉ về tốc độ mà sẽ kèm theo các dịch vụ tiện ích tiên tiến hoàn toàn mới.
 
Để trực tiếp tham gia vào chương trình trải nghiệm mạng 3G của Viettel, khách hàng có thể tới các địa điểm: Hà Nội: Siêu thị số 1 Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Cửa hàng số 184 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy; TP.HCM: Siêu thị số 20, Đường 3/2 quận 10, Cửa hàng số 315 Đường Nguyễn Sơn, Phú Thạnh, Quận Tân Phú; Đà Nẵng: Siêu thị số 83 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu; Cần Thơ: Siêu thị số 180 A-B-C đường 30/4, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ.

 
Thúy Ngà