Foxconn có hơn 200.000 công nhân làm việc ở một nhà máy duy nhất tại Trịnh Châu, Trung Quốc, và những người này chỉ làm một nhiệm vụ là: sản xuất iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Nhà máy này của Foxconn có tới 100 dây chuyền sản xuất và có khả năng sản xuất 550.000 điện thoại di động iPhone mới mỗi ngày nhưng tốc độ này vẫn chưa thể theo kịp với nhu cầu về iPhone mới của Apple.

{keywords}

iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Trong một bài báo được công bố hôm 7/9, chỉ hai ngày trước khi iPhone thế hệ tiếp theo của Apple được giới thiệu của tờ The Wall Street Journal thì Foxconn đang phải vật lộn để theo kịp với nhu cầu iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

"Chúng tôi tung ra tới 140.000 iPhone 6 Plus và 400.000 iPhone 6 mỗi ngày, sản lượng này đang đạt mức cao nhất hơn bao giờ hết, nhưng khối lượng vẫn không đủ để đáp ứng các đơn đặt hàng", một nhân viên Foxconn giấu tên nói. "Đối với iPhone 6 Plus, chúng tôi đang tăng cường dây chuyền sản xuất nhưng nguồn cung hạn chế của màn hình 5.5 inch khiến tốc độ sản xuất chưa thể tăng thêm. "

{keywords}

Dây chuyền của Foxconn không đủ đáp ứng nhu cầu

Cách đây không lâu Apple cũng đã báo cáo về việc có tới hơn 4 triệu iPhone mới được đặt hàng sạch chỉ trong vòng 24 giờ. Và theo ước tính thì đã có tới 16 triệu iPhone mới đã xuất xưởng.

Theo TGDĐ/BGR