Hầu hết smartphone cao cấp hiện nay đều có khả năng chụp ra những bức ảnh với chất lượng đủ để bạn quên phát chiếc máy ảnh số ở nhà. Thậm chí với hầu hết các hãng điện thoại, camera đã trở thành một trong những tính năng đinh nhất mà họ phải dồn toàn lực để cải tiến.

Mặc dù vậy, vẫn có những phương diện mà camera smartphone cần phải thực sự nâng cấp hơn nữa, mà chụp ảnh yếu sáng chính là một trong số đó.

Nhìn chung, smartphone không thể chụp ảnh đẹp trong điều kiện thiếu sáng là vì camera smartphone chỉ sử dụng sensor cỡ nhỏ. Đó là lý do vì sao mà camera DSLR - với sensor khủng của chúng - vẫn là lựa chọn tốt nhất nếu bạn thực sự muốn có những bức ảnh chất lượng cao cả ngày lẫn đêm. Nhưng trong trường hợp bạn vẫn muốn chụp yếu sáng bằng smartphone "tốt nhất có thể", dưới đây là những cái tên đáng cân nhắc:

1. Asus ZenFone 6 và ZenFone 5

{keywords}

ZenFone 5 và ZenFone 6 đều có giá rất mềm, nhưng Asus tuyên bố rằng công nghệ PixelMaster cho phép chúng chụp ảnh tốt hơn trong môi trường tối. Tuy nhiên, cái giá phải trả là khi chụp ở chế độ ánh sáng yếu, camera 13MP của ZenFone 6 chỉ có thể tạo ra bức ảnh 3MP còn camera 8MP của ZenFone 5 chụp ra ảnh 2 MP.

2. Nokia Lumia 930 / Icon

{keywords}

Lumia 930 không phải là con dế chụp hình đỉnh nhất của Nokia, nhưng so với hầu hết smartphone trên thị trường, nó vẫn nhỉnh hơn ở khả năng chụp ảnh yếu sáng, nhờ vào camera chính 20 MP PureView, cảm biến 1/2.5" và bộ ổn định hình ảnh quang học.

3. Nokia Lumia 1020

{keywords}

Dù ra mắt trước 930 song Lumia 1020 vẫn vượt trội hơn hẳn về khả năng chụp ảnh trong mọi tình huống. Con dế này trang bị camera Pureview cực ấn tượng với độ phân giải lên tới 41 MP, sensor 1/1.5" và OIS.

4. Sony Xperia Z3 và Z3 Compact

{keywords}

Z3 và Z3 Compact có camera chính giống nhau với độ phân giải 20.7 MP, sensor 1/2.3" và ống kính G Lens mới. Dù không có OIS nhưng Sony đã xoay xở để tăng tốc độ ISO lên 12800 - một thông số lần đầu xuất hiện trên thị trường smartphone. Nhờ đó, bạn có thể chụp những bức ảnh 8MP trong các điều kiện mà hầu hết smartphone khác chỉ có thể ghi lại hình ảnh nhạt nhòa và chất lượng thấp.

5. iPhone 6 Plus

{keywords}

Có vẻ như Apple thực sự suy nghĩ nghiêm túc về chụp ảnh yếu sáng khi phát triển nên iPhone 6 Plus. Con dế 5.5 inch này sở hữu camera chính 8MP với OIS và có khả năng chụp ảnh yếu sáng tốt nhất trong lịch sử iPhone từ trước tới nay.

6. Samsung Galaxy Note 4

{keywords}

Dù Note 4 chưa chính thức lên kệ tại hầu hết thị trường song Samsung khẳng định rằng camera 16MP của mẫu phablet này sẽ chụp ảnh yếu sáng mạnh mẽ hơn so với các đời tiền nhiệm. Chắc chắn sự góp mặt của OIS sẽ giúp ích rất nhiều.

T.C