CEO Mark Zuckerberg của Facebook được cho là đã trả hơn 100 triệu USD để mua mảnh đất rộng 700 mẫu tại Hawaii.

{keywords}

Tạp chí Forbes đưa tin Zuckerberg vừa mua lại một phần của Kauai, hòn đảo lớn thứ 4 nằm trong quần đảo Hawaii. 700 mẫu đất của anh nằm ở phía Bắc, gồm có một bãi cát trắng tuyệt đẹp, nông trại mía. Theo luật pháp Hawaii, bãi biển vẫn mở cửa cho công chúng vì nhà nước không sở hữu tư nhân.

Mark, 30 tuổi, người đang có tài sản khoảng 33 tỷ USD, là tỷ phú Silicon Valley thứ hai mua mảnh đất lớn tại Hawaii. Năm 2013, Chủ tịch Oracle Larry Ellison mua lại gần như toàn bộ Lanai, đảo lớn thứ 6 Haiwaii với giá 600 triệu USD.

Có thể Zuckerberg bắt đầu hứng thú với Kauai từ năm ngoái khi anh cùng vợ Priscilla Chan bị bắt gặp đang ăn Bubba Burgers tại đây.

Năm 2010, CEO Facebook vẫn đang sống trong ngôi nhà thuê khiêm tốn gần trụ sở công ty trong khi dành 16 tiếng/ngày tại văn phòng. Sau đó, tỷ phú trẻ “lên đời” bằng căn hộ 7 triệu USD tại Palo Alto, California, tất nhiên vẫn chưa là gì so với cơ ngơi của các ông trùm công nghệ khác. Tiếp theo, anh chi 30 triệu USD mua 4 căn nhà liền kề để đập tan kế hoạch của một lập trình viên, người định mua và tiếp thị chúng là “hàng xóm Mark Zuckerberg”.

Theo ICTnews/BI