Trong khi các hãng khác ưu đãi chi phí khám chữa bệnh, Viettel nâng lên thành chương trình chăm sóc sức khoẻ toàn diện không chỉ cho khách hàng mà còn cả người thân của họ…

Chăm sóc sức khỏe toàn diện thay cho ưu đãi y tế

Theo công bố của chương trình chăm sóc khách hàng VIP của Viettel mới đây, nhà mạng này triển khai chương trình tặng thẻ Chăm sóc sức khỏe toàn diện với những ưu đãi về dịch vụ khám, chữa bệnh tại các bệnh viện uy tín trong nước. Theo đó, khách hàng VIP của Viettel sẽ được khám định kỳ để kiểm tra tổng quát mọi thông số chung, thị lực, công thức máu, đường huyết lúc đói, bộ mỡ trong máu, Creatinine, viêm gan siêu vi B…

{keywords}
Khách hàng VIP của Viettel được cộng Dặm bay thưởng theo chương trình Bông sen vàng của Vietnam Airlines và ưu đãi bổ sung mà nhà mạng quân đội tăng thêm.

Nếu phải điều trị nội trú tại các bệnh viện (dưới 60 ngày), khách hàng sẽ được chi trả mức tối đa là 150 triệu đồng. Chưa hết, trong trường hợp khách hàng thấy các quyền lợi về chăm sóc y tế không phù hợp với mình, họ có thể chuyển cho người thân trong gia đình. Thẻ này còn có giá trị như một chứng nhận bảo hiểm du lịch toàn cầu, giúp người dùng đảm bảo chi phí y tế, hỗ trợ cấp cứu, tai nạn cá nhân khi đi nước ngoài, nhận đền bù khi mất hành lý có giá trị.

Nếu chỉ nhìn vào các quyền lợi được Viettel đưa ra, người ta sẽ khó thấy sự khác biệt. Trước đó, nhiều đơn vị cũng từng thực hiện chương trình ưu đãi về y tế cho khách hàng VIP của mình nhưng chủ yếu dừng lại ở việc ưu đãi chi phí khi đến khám chữa bệnh ở một số cơ sở y tế và cho chính bản thân khách hàng mà thôi.

Trong khi đó, việc Viettel nâng từ ưu đãi chi phí khám chữa bệnh lên chăm sóc sức khoẻ (tương đương với một chương trình bảo hiểm sức khoẻ toàn diện) thì việc đàm phán với hãng bảo hiểm sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Bởi khách hàng của Viettel sẽ không đồng nhất về lứa tuổi, lại ở rải rác khắp nơi rất khó quản lý, không cùng nghề nghiệp… nên việc tính phí rất khó khăn. Đây là chưa kể đến việc khách có quyền chuyển quyền lợi cho chăm sóc y tế cho người thân của mình càng làm cho việc tính toán, đàm phán thêm khó khăn và chi phí cũng tăng cao.

Đại diện của Viettel Telecom cho biết: “Chúng tôi mong muốn khách hàng được quan tâm tốt hơn đến sức khoẻ, chứ không tặng voucher giảm giá khám chữa bệnh, mà thực hiện chương trình chăm sóc sức khoẻ toàn diện, và quan tâm đến cả sức khoẻ người thân của khách hàng”. Tuy nhiên, hãng này chưa dừng lại ở đó. Viettel còn mở riêng một đầu số điện thoại chuyên giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng các ưu đãi về y tế của mình.

Cộng thêm dặm thưởng ngoài ‘Bông sen vàng’

Cùng công bố với quyền lợi về chăm sóc sức khoẻ toàn diện, nhà mạng quân đội còn triển khai chương trình ưu đãi dịch vụ hàng không dành cho các khách hàng VIP. Theo đó, tuỳ từng mức cước sử dụng của khách hàng, Viettel sẽ cộng “Dặm thưởng” để tăng quyền lợi khi sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines với chương trình “Bông sen vàng”. Đây là ưu đãi phổ biến mà nhiều công ty áp dụng với khách hàng VIP của mình trong chương trình liên kết với Vietnam Airlines.
 
Cũng vì thế, hãng viễn thông quân đội còn bổ sung thêm, khi có các chương trình hoặc dịp kỷ niệm đặc biệt, Viettel sẽ tăng các ưu đãi về hàng không cho khách hàng mà không phải tính toán căn cứ vào chương trình Bông sen vàng của Vietnam Airlines. Quyền lợi gia tăng này cũng khiến thời gian đàm phán với hãng hàng không quốc gia kéo dài và chi phí cũng cao hơn. Nếu chỉ thực hiện các ưu đãi liên kết theo đúng chương trình “Bông sen vàng” mà nhiều thương hiệu khác thực hiện sẽ rất đơn giản.
 
Chưa hết, với các nhà mạng, các ưu đãi cho khách hàng VIP thường chỉ thực hiện với nhóm khách hàng cá nhân thì Viettel còn áp dụng cho cả tổ chức. Trên thực tế, việc áp dụng chính sách ưu đãi nhóm khách hàng tổ chức trong ngành viễn thông di động khá phức tạp bởi nó liên quan đến việc quản lý cơ sở dữ liệu rất khó khăn. Tuy nhiên, nhờ đầu tư thời gian, nhân lực cho xử lý cơ sở dữ liệu, Viettel là thương hiệu viễn thông di động hiếm hoi có chương trình chăm sóc khách hàng VIP tiến hành đồng thời cho cả cá nhân và doanh nghiệp.
 
Vì sao Viettel lại thích tự làm khó mình như vậy? Một lãnh đạo cấp cao của thương hiệu này chia sẻ: “Trong 10 năm cung cấp dịch vụ thông tin di động, Viettel luôn tìm tòi một cách thức mới mẻ để phục vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng lên từ khách hàng của mình. Đó chính là lý do”.
 
Nguyễn Tuấn