Bạn phát ngán những ứng dụng không mong muốn hoặc không bao giờ mở đến nhưng lại chiếm bộ nhớ RAM trong máy? Dưới đây là mẹo để gỡ bỏ một số ứng dụng cài sẵn (bloatware) trên Galaxy Note 4.


{keywords}

Khác với các ứng dụng do bạn tự tải về từ quầy Google Play, bloatware cài sẵn không thể xóa đi mà không rooting lại máy. Nếu như bạn không muốn nhìn thấy chúng trên máy nữa thì giải pháp khác duy nhất là vô hiệu hóa chúng để chúng không hoạt động được.

Dưới đây là các bước thực hiện:

Trong phần Settings, bên trong mục Applications, hãy click vào phần quản lý Ứng dụng.

{keywords}

 

Trượt màn hình sang phải cho tới khi màn hình "All" hiện ra. Tại đây, các ứng dụng đã tải sẽ có lựa chọn "Uninstall" nhưng các ứng dụng cài sẵn chỉ có lựa chọn "Disable" mà thôi.

{keywords}

 

Bạn hãy click vào ứng dụng và uncheck phần Hiển thị thông báo trước khi nhấn vào nút Disable. Lặp lại quy trình này đối với tất cả các ứng dụng bloatware mà bạn muốn gỡ bỏ khỏi khay ứng dụng của mình. Hãy đảm bảo rằng bạn không xóa nhầm phải bất cứ ứng dụng hệ thống nào - thường thì những ứng dụng này luôn có logo Android màu xanh lá đi kèm để người dùng dễ nhận dạng.

Sau đó, mở bảng Disabled (đã bị vô hiệu) để kiểm tra tất cả các ứng dụng đã bị gỡ bỏ. Trong trường hợp đổi ý, bạn có thể dễ dàng kích hoạt lại những ứng dụng này bằng cách nhấn vào nút Enable và tích vào ô Hiển thị thông báo.

Y Lam