Tuần trước, Apple đã công bố iPad Air 2 với thiết kế mảnh mai đáng kể, cấu hình mạnh mẽ… nhưng có thể chưa đáng để người dùng bỏ tiền ra mua. Lý do là gì?

Walt Mossberg của Re/code – một trong những nhà báo công nghệ có ảnh hưởng nhất trên thế giới đã rất ấn tượng với iPad Air 2 nhưng khá thất vọng khi chúng có vẻ bề ngoài ít được cách tân và tượng tự như phiên bản cũ. Có chăng điểm khác biệt chính là được “bào” mỏng hơn và thêm bộ cảm biến vân tay TouchID như của iPhone mới.

{keywords}
iPad Air 2 mới ra mắt của Apple.

Mossberg cũng lưu ý rằng iPad Air 2 có một pin yếu hơn so với phiên bản tiền nhiệm: 

“Trên thực tế, thời lượng pin của iPad Air 2 thực sự thụt lùi so với phiên bản đời đầu. Trong thử nghiệm pin của tôi, thời lượng pin của máy tính bảng này kéo dài 10 giờ và 37 phút, vượt quá 10 giờ theo tuyên bố của Apple.

Điều đó khá tốt, tốt hơn so với hầu hết các máy tính bảng khác. Nhưng vào năm 2013, iPad Air được đánh giá cao về thời lượng pin sử dụng khi kiểm thử thực tế cho 12 tiếng 13 phút hoạt động liên tục, lâu hơn khoảng 90 phút so với pin của iPad Air 2.

Và đầu năm nay, tất cả các máy tính bảng có kích cỡ tương tự như Samsung, Galaxy S Tab 10.5 có thời lượng pin tới 11 tiếng và 14 phút trong bài kiểm tra tương tự.

TechCrunch gọi là Air 2 là “máy tính bảng tốt nhất” vì sở hữu bộ xử lý A8X:

iPad Air 2 là thiết bị duy nhất trong dòng sản phẩm của Apple được trang bị bộ vi xử lý A8X, một phiên bản cải tiến của con chip được Apple phát hành vào tháng 9 vừa qua dành cho thế hệ iPhone mới. Chip A8X sử dụng kiến trúc di động 64-bit thế hệ thứ hai của Apple, cải thiện hiệu suất của CPU lên đến 40% so với tốc độ của A7. Hiệu năng đồ họa được cải thiện 2,5 lần.

Với độ mỏng chỉ 6,1mm, Apple iPad Air 2 trở thành máy tính bảng mỏng nhất hiện nay.

The Verge đã có một cái nhìn tiêu cực hơn, nói rằng iPad Air 2 “chủ yếu chỉ mỏng hơn”:

“Đó không phải là sản phẩm tốt nhất của Apple, đó không phải là công nghệ tiên tiến nhất của công ty trong một thiết bị kỳ diệu và mang tính cách mạng với một mức giá không thể tin được” Nilay Patel – tổng biên tập tờ The Verge đã viết.

Patel cho biết, Apple đã trở nên tự mãn với vị thế của mình trên thị trường máy tính bảng: “Tôi nói điều đó khi đánh giá iPad Air hồi năm ngoái và cảm giác như Apple rất hài lòng với vị trí dẫn đầu trong thị trường máy tính bảng.

Đối với phiên bản năm nay, dù tốt hơn hay xấu đi, Apple đã biến iPad của họ trở thành một chiếc iPhone “khổng lồ” và điều đó sẽ khiến họ khó khăn khi thuyết phục người dùng mua cả iPhone 6/iPhone 6 Plus và máy tính bảng iPad Air 2.

Tuy iPad Air 2 không phải là máy tính bảng kém cỏi hay xấu xí nhưng người tiêu dùng hy vọng mỗi sản phẩm của Apple tạo ra đều mang tính cách mạng hóa cuộc sống của họ. Tuy nhiên, iPad Air 2 chỉ là một “bước nhảy” nhỏ về phía trước chứ không phải là bước tiến vĩ đại trong lịch sử máy tính bảng như trước đây Apple tạo ra".

Theo VnMedia