Mục tiêu của BeeTalk không hướng đến cạnh tranh, BeeTalk mong muốn đem đến cho người sử dụng sản phẩm mà họ đã xây dựng thành công.

Khi công nghệ phát triển, có rất nhiều ứng dụng ra đời với mong muốn giúp cho người dùng giữ liên lạc đơn giản và dễ dàng hơn. Tại Việt Nam, trong khi các ứng dụng nhắn tin và gọi điện dẫn đầu thị trường như Viber, Zalo, Line, WhatsApp... đang ra sức chạy đua trong cuộc chiến tranh giành thị phần bằng cách cải thiện tính năng sẵn có thì những ứng dụng mới lại chọn hướng tiếp cận khác với người dùng.

{keywords}
Cuộc chạy đua tranh giành thị phần của các ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí vô cùng khốc liệt

Xu hướng mới - những mối quan hệ vươn xa

Giữa cuộc đua tranh không hồi kết đó, vào những tháng giữa năm 2014, sự xuất hiện của tân binh BeeTalk - ứng dụng kết bạn miễn phí - đã gây xôn xao và làm thay đổi toàn diện thói quen của giới trẻ. BeeTalk tạo điểm nhấn bằng cách định vị mình là một ứng dụng khác biệt dành cho những người trẻ năng động mong muốn kết nối với những người bạn mới hợp gu.

{keywords}
Kết bạn hợp gu dễ dàng trên BeeTalk

Thay vì chỉ tập trung cho các tính năng liên lạc thông thường như nghe gọi, nhắn tin miễn phí, tất cả các tính năng của BeeTalk đều phục vụ cho việc kết bạn mới gần nơi họ sống như: “Tìm Bạn Loanh Quanh” và “Buzz Gần Đây”. Nổi trội nhất phải kể đến tính năng “Club” - hội dành cho những người bạn cùng sở thích gần bên. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể kết thêm bạn bằng cách tham gia vào các hội có cùng sở thích gần mình.

{keywords}
Đã có hàng ngàn hội theo sở thích được lập bởi các bạn trẻ trên BeeTalk

BeeTalk liệu có thể thành công?

Từ những ngày đầu mới ra mắt, có nhiều dự đoán cho rằng BeeTalk sẽ không thể tồn tại được lâu vì sự cạnh tranh khốc liệt của những ông lớn trong ngành nhưng BeeTalk khẳng định mục tiêu của họ không hướng đến cạnh tranh mà chỉ mong muốn đem đến cho người sử dụng sản phẩm mà họ đã xây dựng thành công.

Đại diện của BeeTalk Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy rằng bỏ tiền vào quảng cáo là chưa đủ. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là không ngừng cập nhật và hoàn thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dùng và mang đến những trải nghiệm thú vị nhất. Dường như các ứng dụng hiện tại đang bỏ qua một trong những nhu cầu thực sự của người trẻ hiện nay. Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến họ luôn có những khoảnh khắc cô đơn và những mối quan hệ mới mẻ có thể sẽ giúp cuộc sống họ tốt đẹp hơn theo một cách nào đó.”

Có thể thấy rằng BeeTalk đang tiên phong trong việc tạo ra một xu hướng mới để phát triển hơn là đi vào lối mòn trong một thị trường liên lạc thuần túy đã quá cạnh tranh và bão hòa.

Hành động thay cho lời nói

Tưởng chừng là mạo hiểm nhưng những con số BeeTalk đạt được thể hiện tiềm năng dồi dào của thị trường kết bạn ở Việt Nam. Với hơn 15.000 hội chỉ sau 2 tháng ra mắt tính năng, các bạn trẻ có thể dễ dàng tìm thấy và tham gia những hội nhóm với chủ đề phong phú từ ca hát, ăn uống, đến đá banh, luyện tiếng Anh.

Không chỉ có thể kết bạn hợp gu mà người dùng còn có thể tìm bạn ở gần nhau nhờ chế độ hiển thị danh sách hội theo khoảng cách trong bán kính 10km. Thế nên, BeeTalk ước tính đã có đến 6.000 buổi họp mặt của các bạn trẻ khắp cả nước. 

{keywords}
6.000 hội đã tổ chức offline là con số ấn tượng trong quá trình kết nối người trẻ của BeeTalk

Với thành công bước đầu trong việc tạo ra một môi trường năng động cho người trẻ kết nối ngay trên chiếc điện thoại của mình, hãy cùng chờ xem ứng dụng đột phá này sẽ được giới trẻ đón nhận như thế nào trong năm sau.

Người dùng có thể tải BeeTalk dành cho các hệ điều hành:
BeeTalk cho Android: http://goo.gl/EPH0Wv
BeeTalk cho iOS: http://goo.gl/fDjl1n

Tấn Tài