Chánh Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền Thông Nguyễn Văn Hùng sẽ chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/11/2014. Trong thời gian chờ đợi bổ nhiệm Chánh thanh tra mới, Phó chánh thanh tra Đỗ Thị Tình sẽ tạm thời được bổ nhiệm là Phó Chánh Thanh tra phụ trách.

{keywords}
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn (trái) trao Quyết định nghỉ hưu cho Chánh Thanh tra Bộ Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: T.C

Cả hai quyết định nêu trên đều do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son ký và chính thức có hiệu lực từ ngày mai, 1/11.

Phát biểu tại Lễ trao quyết định, bà Đỗ Thị Tình cam kết với lãnh đạo Bộ sẽ cùng với tập thể thanh tra phát huy các thành quả đã đạt được để xây dựng một đội ngũ thanh tra "đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ, chức năng quản lý Nhà nước được Bộ giao cho".

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn ghi nhận Chánh Thanh tra Nguyễn Văn Hùng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian công tác, trên nhiều cương vị khác nhau. Hoạt động thanh tra của Bộ đã nhận được sự đánh giá cao từ phía dư luận và xã hội, dù đây là một cương vị có rất nhiều cám dỗ. Thứ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng rằng Phó Chánh thanh tra Phụ trách sẽ tiếp tục phát huy được truyền thống và kết quả do đồng chí Nguyễn Văn Hùng để lại, "để Thanh tra Bộ tiếp tục hoạt động tốt, không bị gián đoạn công tác".

{keywords}
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tặng hoa và trao Quyết định cho Phó Chánh Thanh tra Đỗ Thị Tình. Ảnh: T.C

Về phần mình, Vụ Tổ chức Cán Bộ cũng cho biết đơn vị này đang gấp rút xây dựng chức năng, nhiệm vụ mới của Thanh tra, đồng thời kiện toàn bộ máy (phòng ban, cán bộ) Thanh tra đúng theo các quy định hiện hành.

T.C