Tháng 10 năm ngoái, trang web chợ đen ngầm trên Internet Silk Road đã bị FBI và Bộ Tư Pháp Mỹ đóng cửa và người sáng lập William Ross Ulbricht đã bị bắt.

Mới đây, phiên bản Silk Road 2.0 đã bị triệt hạ và người quản trị của trang web này cũng đã bị bắt giữ.

{keywords}

Theo thông báo của các công tố viên liên bang ở New York, Blake Benthall hay còn được gọi là Defcon, 26 tuổi, người đứng đầu trang web Silk Road 2.0 đã bị bắt giữ tại San Francisco, hắn bị buộc nhiều tội danh bao gồm bán ma túy, rửa tiền..v.v.

Benthanll liệt kê trong sơ cá nhân của mạng xã hội LinkedIn rằng, hắn ta là một "công nhân xây dựng web" tại Codespike và trước đó là một kỹ sư phần mềm của SpaceX, tuy nhiên hai công việc này đều chưa được xác nhận.

Theo hồ sơ pháp lý, một đặc vụ do Cục điều tra an ninh nội địa Mỹ (Homeland Security Investigations) gài vào tổ chức này đã được "mời tham dự một diễn đàn thảo luận vừa được tạo ra trên mạng Tor liên quan tới việc thiết kế một trang web thay thế cho Silk Road 1.0". Hôm sau, đặc vụ này đã nhận được quyền quản trị và có thể truy cập vào bên trong. Ngoài ra, FBI đã xâm nhập được vào máy chủ của trang web, đánh sập nó và chụp lại thông tin của nó. Benthall có thể sẽ phải sống cuộc đời còn lại trong tù.

Theo VnReview/Slashgear