Vài ngày sau khi Palo Alto Networks tuyên bố phát hiện mã độc tấn công các thiết bị iOS chưa jailbreak, Apple cho biết hãng đã tìm ra và loại bỏ các ứng dụng độc hại từ kho ứng dụng Trung Quốc kể trên.

{keywords}
Apple tuyên bố đã chặn mã độc nhắm vào người dùng Trung Quốc.

Trong tuần qua, Palo Alto Networks khẳng định công ty này đã phát hiện ra malware WireLurker có khả năng lây nhiễm trên các sản phẩm của Apple. Công ty cũng nhấn mạnh mức độ phức tạp ngày càng gia tăng của các hành vi tấn công nhằm vào các sản phẩm của Quả Táo.

Trong một tuyên bố gửi đến Reuter, Apple khẳng định:"Chúng tôi biết có rất nhiều các phần mềm độc hại nhắm đến người dùng tồn tại trên các website. Chúng tôi đã ngăn chặn và loại bỏ hoàn toàn các ứng dụng này". Và như thường lệ, Apple khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên tải ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy. Được biết, Palo Alto Networks phát hiện mã độc trong 467 ứng dụng trên kho Maiyadi App Store, tổng lượt tải lên tới hơn 356.000 lần.

Cũng theo Palo Alto Networks, nhiều khả năng kẻ phát tán các phần mềm độc hại này cũng là người Trung Quốc. Loại mã độc này xuất phát từ kho ứng dụng bên thứ ba của Trung Quốc và đối tượng bị ảnh hưởng hầu hết là người tiêu dùng của nước này.

Theo Vnreviews