Hãng Lenovo vừa tung ra mẫu laptop Y70 Touch với nhiều cải tiến trong thiết kế, trang bị cấu hình phần cứng “khủng” và màn hình cảm ứng đa điểm cực nhạy.

Thiết kế hầm hố nhưng sang trọng và tiện dụng


Lenovo Y70 Touch tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở độ mỏng và phong cách thiết kế hầm hố một cách khác biệt.

Cụ thể, bề mặt kim loại phía sau màn hình Y70 Touch được làm hiệu ứng sơn xước huyền bí và nổi bật bởi 2 đường vân trông rất mạnh mẽ. Còn ở phía sau thân máy và 2 bên góc máy, hãng sản xuất đã tạo ra những ô lưới kim loại đi kèm những đường nét vát thẳng sắc xảo để tạo hình các góc nhọn và tam giác - biểu tượng của sự mạnh mẽ và lịch lãm.

{keywords}
Ngoại hình Lenovo Y70 Touch khá hầm hố phù hợp với các game thủ

Ngoài ra, bàn phím với bộ đèn backlit màu đỏ cũng khá hợp “gu” với màu sắc tổng thể của Y70 Touch. Đó là một sáng tạo đáng giá vì màu đỏ của các bóng đèn led cho ánh sáng khá dịu mắt chứ không quá chói như màu trắng thường thấy. Thử nghiệm trong phòng tối, đèn backlet của Y70 Touch hỗ trợ rất tốt nhiệm vụ chiếu sáng để người dùng nhấn đúng phím khi chơi game hay chat, gõ văn bản. 

{keywords}
Đèn nền backlit đồng bộ với màu sắc tổng thể của máy.

Cấu hình Core i7 mạnh mẽ

Y70 Touch được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7-4710HQ (thế hệ thứ 4 - Haswell) tốc độ 2.5GHz mạnh mẽ, kết hợp với một card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 860M DDR5 4GB cao cấp và bộ nhớ RAM 16GB. Trước đó, khi trưng bày Y70 tại sự kiện IFA, Lenovo cho biết cấu hình cơ bản của sản phẩm này chỉ có 8GB RAM và card đồ họa 2GB.

Với cấu hình như trên kết hợp với công nghệ thiết kế tinh tế từ Lenovo, Y70 Touch chơi tốt hầu hết các game hạng nặng hiện nay, như Need for Speed 2014, Battlefield 4, Crysis 3, FIFA 14, Diablo III,...

Trong đó, thử nghiệm khả năng xử lý đồ họa của Y70 Touch đối với game Diable III và Need for Speed 2014 ở độ phân giải tối đa, cho thấy, không hề có hiện tượng giật hình, mọi chuyển động của nhân vật hay xe đua đều rất mượt mà. Nếu tinh ý, người dùng còn có thể nhận ra các bước “Loading” hay chuyển đổi từ màn hình này sang màn hình khác trong game diễn ra rất nhanh, nhạy.

Màn hình rộng, cảm ứng mượt mà

Màn hình rộng là yếu tố không thể thiếu đối với một chiếc latop chơi game như Y70 Touch. Và Lenovo đã trang bị cho sản phẩm này màn hình 17,3-inch đạt độ phân giải Full-HD (1080p) có độ sáng cao cùng công nghệ IPS cho khả năng tái tạo và hiển thị màu sắc cực kỳ chuẩn xác.

Nhờ đó, từng khung cảnh trong game hay những thước phim Full-HD chất lượng cao đều sẽ được trình diễn hết sức tuyệt vời trên Y70 Touch, cho người dùng một trải nghiệm thị giác ấn tượng.

{keywords}
Lenovo Y70 Touch là dòng laptop hiếm hoi được trang bị màn hình Full HD

Cũng không hề khó hiểu cho sự nâng cấp này từ Lenovo, bởi thao tác trên màn hình cảm ứng là một trong những yếu tố ít được các hãng sản xuất quan tâm dù họ có tung ra thị trường một mẫu laptop cài sẵn Windows 8/8.1.

Chính màn hình cảm ứng đa điểm này sẽ hỗ trợ đắc lực cho các thao tác chọn trên giao diện Modern UI mới mẻ, chơi một số game thuần cảm ứng và thậm chí là phóng to, thu nhỏ hình ảnh chỉ bằng 2 ngón tay.

Công nghệ âm thanh JBL độc đáo

Trải nghiệm hình ảnh phải đi kèm âm thanh cực chất mới là một sự trải nghiệm hoàn hảo. Dường như đã đứng ở vị trí của người dùng nên Lenovo không hề bỏ sót bất kỳ một yếu tố nào trên Y70 Touch.

{keywords}
Âm thanh trên Y70 Touch cực sống động nhờ loa JBL

Theo đó, Y70 Touch được Lenovo trang bị loa JBL, hỗ trợ loa siêu trầm (subwoofer) và công nghệ âm thanh Dolby Advanced Audio v2. Nhờ sự kết hợp của những công nghệ tiên tiến này, Y70 Touch phát ra âm thanh to, rõ và trung thực. Đặc biệt hữu ích trong một số game nhập vai, ở đó người chơi không chỉ dùng mắt mà còn phải dùng tai để nhanh tay chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến.

• Ưu điểm:
Cấu hình “khủng”: Intel Core i7, 16GB RAM, card đồ họa 4GB.
Màn hình rộng, chất lượng Full HD, cảm ứng đa điểm.
Âm thanh sống động với loa JBL nổi tiếng và công nghệ Dolby Advanced Audio v2.

• Nhược điểm:
Màn hình rộng và thiết kế hầm hố có thể không phù hợp với phái nữ.

{keywords}

Doãn Phong