Theo trang tin MacRumors, giữa năm 2015 Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 5C. Từ nay tới thời điểm đó, các nhà cung cấp linh kiện và lắp ráp thiết bị này là Foxconn và Wistron sẽ giảm dần sản lượng thiết bị.

Hồi đầu tuần, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities cũng đưa ra một báo cáo cho rằng việc sản xuất iPhone 5C và iPhone 4S sẽ kết thúc vào cuối năm 2015.

{keywords}

Được phát hành năm ngoái như một tùy chọn giá rẻ, iPhone 5C được coi là một thất bại của Apple, hiện smartphone này chỉ có phiên bản 8GB. Có vẻ như Apple muốn ngưng sản xuất iPhone 5C và 4S để sắp xếp lại dòng iPhone của hãng, và sau khi loại bỏ hai mẫu iPhone này thì toàn bộ dòng iPhone mà Apple còn duy trì sản xuất đều được trang bị cảm biến vân tay Touch ID.

Doanh số của iPhone 5C thấp hơn dự kiến do người dùng không muốn bỏ tiền cho một thiết bị màu sắc sặc sỡ dùng vỏ nhựa, trong khi chỉ cần chi thêm một khoản tiền nhỏ là có thể sở hữu iPhone 5S. Mặc dù Apple rất cố gắng trong việc quảng bá iPhone 5C nhưng vẫn không thể thay đổi được gì nhiều. Người tiêu dùng dường như quên mất sự tồn tại của chiếc iPhone vỏ nhựa đầu tiên của Apple.

Theo Vnrevew/MacRumors