Liệu bạn có thể tưởng tượng được một ngày nào đó chiếc tablet của mình có thể tự đứng vững như một khung ảnh; dễ dàng cầm nắm bằng một tay tựa như một cuốn sách; nằm “ngoan ngoãn” trên bàn với một góc nghiêng “hoàn hảo” để bạn tha hồ gõ phím và thậm chí là treo lơ lửng trên… tường như một bức tranh.


Ai đã từng sở hữu một chiếc tablet thì đều cố làm mọi cách để nó có thể tự đứng vững trên bàn mà không cần đến sự trợ giúp của đôi tay. Không như smartphone, với kích thước “quá khổ” của mình, tablet rất khó để cầm nắm lâu và rất dễ gây nhức mỏi khi sử dụng. Chính vì thế, không phải ngẫu nhiên mà 90% người dùng tablet đều trang bị cho nó một vỏ bảo vệ, vừa là để che chở màn hình, vừa là để giúp cho tablet có thể tự đứng vững trên bàn và rảnh tay khi xem phim, duyệt web, chơi game.

Ấy thế nhưng, vỏ bảo vệ vẫn không thể đem lại sự thuận tiện cần có. Ngoài việc làm chiếc tablet của bạn dầy và nặng hơn đáng kể, chúng còn chẳng thể điều chỉnh độ nghiêng theo ý muốn. Chính vì thể mà một hãng sản xuất tablet đã táo bạo, thiết kế một chân đế xoay thông minh tích hợp thẳng vào chiếc tablet của họ, giúp nó vừa có thể tự đứng vững trên mọi mặt phẳng, vừa dễ dàng điểu chỉnh độ nghiêng theo nhiều góc khác nhau để người dùng có được sự tiện lợi tối đa khi sử dụng.

Không những vậy, chân đế ấy còn giúp bạn dễ dàng cầm nắm chiếc tablet này bằng một tay, tựa như khi cầm một quyển sách hay cuốn tạp chí, rất thoải mái và tiện lợi khi duyệt web, xem tin tức, đọc truyện.

Và có lẽ là lần đầu tiên trên thế giới, bạn có thể treo chiếc tablet của mình lên tường mà không cần đến bất kì công cụ phụ trợ nào nhờ một lỗ nhỏ được tích hợp ngay trên phần đế xoay thông minh. Bởi đâu phải lúc nào bạn cũng rảnh tay để cầm máy trên tay, đặc biệt là trong nhà bếp, phòng tắm. Bạn có thể treo chiếc tablet này lên tủ bếp, tủ đồ hay bất cứ một mặt phẳng nào và biến nó thành một chiếc TV nho nhỏ, làm sổ hướng dẫn nấu ăn, là khung ảnh kỹ thuật số, đồng hồ treo tường hoặc đồ trang trí cho phòng khách và phòng ngủ.

{keywords}
Cầm chiếc tablet tự nhiên như khi cầm một quyển sách, điều mà tôi mong muốn từ rất lâu.

{keywords}
Treo chiếc tablet của mình lên tường, tại sao không?

Nếu là người ưa thích xem phim, chắc hẳn bạn luôn mong muốn được thưởng thức những bộ phim yêu thích nhất của mình trên hệ thống màn hình càng lớn càng tốt. Vậy thì màn hình 13 inch độ phân giải 2K liệu đã đủ để làm bạn thỏa mãn. Nếu câu trả lời là chưa thì mời bạn chuyển qua màn hình 50 inch “dùng tạm” nhé. Bạn nghĩ là tôi đang đùa? Không hề, tôi đang rất nghiêm túc. Chiếc tablet này được tích hợp một màn hình 50 inch bên trong nó. 


Làm sao mà một màn hình 50 inch lại nằm vừa trong một chiếc tablet 13 inch cơ chứ? Điều kì diệu nằm ở đây, một chiếc máy chiếu siêu nhỏ gọn với khả năng xuất hình ảnh kích thước lên tới 50 inch đã được các kĩ sư tài tình đưa vào phần đế xoay để bạn tha hồ thưởng thức phim ảnh và biến chiếc tablet này thành một rạp phim di động đúng nghĩa.
Hãy nghĩ đến cảnh bạn nằm dài trên giường và thư thái xem bộ phim yêu thích đang được chiếu trên…trần nhà.

Tuy nhiên, muốn thành rạp phim thì bạn còn phải cần đến một hệ thống âm thành “hoành tráng” nữa. Vậy thì chẳng lẽ phải tậu thêm một bộ loa hay dàn âm thanh nữa hay sao? Khoan khoan, không cần phải tậu thêm gì cả bởi đã có sẵn một hệ thống âm thanh 2.1 công suất 8W, với 2 loa vệ tinh kích thước lớn 2 bên, một loa siêu trầm ở giữa, tất cả đều của hãng loa danh tiếng JBL sản xuất. Đi kèm với đó là bộ giải mã âm thanh chất lượng cao của Wolfson Master HiFi và công nghệ tái tạo âm thanh vòm Dolby surround sound.

{keywords}
Một rạp phim di động đang chờ bạn khám phá.

Nhiều tính năng thú vị và hấp dẫn như vậy thế sức mạnh xử lý và thời lượng pin của chiếc tablet này ra sao? Với vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745 với 2M Cache, xung nhịp tối đa 1.86 GHz, 2GB RAM, đồ họa Intel HD Graphics, bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 64GB, cài sẵn Android 4.4 Kitkat, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng. Viên pin 9600mAh cũng sẽ giúp bạn thoải mái “vọc” tất cả các tính năng trên chiếc tablet thú vị này trong gần 15 tiếng liên tục, tức là gần một ngày làm việc với cường độ cao. 


Thế còn camera chụp ảnh và chat video thì sao? Chào mừng bạn đến với camera 8MP thế hệ mới với ống kính góc rộng, khẩu độ lớn tới f2.2, cảm biến BSI 2, kính lọc giảm lóa sáng của chiếc tablet. Camera phụ phía trước với độ phân giải 1.6 MP sẽ là vừa đủ để bạn chat video trong skype hay khi muốn chụp ảnh “tự sướng”.

Doãn Phong