- Thủ tướng đồng ý chuyển MobiFone thành Tổng công ty; Công bố Sách trắng CNTT-TT 2014; Hàng loạt trang tin bị xử phạt,... là những sự kiện nóng nhất làng công nghệ trong nước trong tháng 11 vừa qua.

{keywords}

Liên quan đến việc thực hiện cổ phần hoá MobiFone, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tổ chức Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thông tin di động MobiFone thành Tổng công ty viễn thông MobiFone. Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 1554/QĐ-BTTTT về việc thành lập Ban Chỉ đạo Cổ phần hóa Công ty TNHH một thành viên Thông tin di động do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Sau khi Sách trắng CNTT-TT 2014 được công bố, nhiều số liệu viễn thông trong năm 2013 được tiết lộ, trong đó đáng chú ý là tăng trưởng ấn tượng của thuê bao và doanh thu từ mạng 3G. Các nhà mạng lớn như VNPT, MobiFone, Viettel cho biết, số thuê bao mới vẫn tiếp tục tăng.

Cũng trong tháng 11 vừa qua, website của Ngày mua sắm Trực tuyến Việt Nam 2014 đã được chính thức khai trương. Đây sẽ là địa chỉ tin cậy về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp và người dùng gặp gỡ, đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến trong người dân, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử trong nước.

Cuối tháng 10 và tháng 11 chứng kiến hàng loạt trang tin, website bị xử phạt do hững sai phạm hoặc đưa tin phản cảm. Megafun và Baomoi bị xử phạt hành chính 70 triệu đồng, VTV bị phạt 30 triệu đồng, 5 báo điện tử khác cũng bị phạt vì đưa tin sai sự thật.

Bộ TT&TT cũng có công văn yêu cầu các Sở TT&TT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường quản lý các trang thông tin điện tử, mạng xã hội trên địa bàn, cũng như tiến hành rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hoạt động của những trang này.

Ngoài ra, một số thông tin đáng chú ý khác như: Đã thành lập được DN truyền dẫn phát sóng Nam Bộ, Các dịch vụ OTT phải đặt máy chủ tại Việt Nam, Ra mắt dịch vụ mua vé tàu điện tử qua bưu điện,...

T.P (tổng hợp)