Nếu như bạn có ý định lựa chọn sản phẩm công nghệ làm quà tặng cho gia đình hoặc cho chính mình trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch này thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được cảnh "ngập lụt" trong hằng hà sa số thiết bị, tới mức không biết phải bắt đầu từ đâu.

Dù cho đó là smartphone hay máy tính bảng, laptop hay đơn giản chỉ là một thứ phụ kiện sành điệu, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những ứng cử viên xuất sắc nhất năm qua trong danh sách này.

1. Smartphone

{keywords}
iPhone 6 và 6 Plus của Apple

Với đa số người dùng, iPhone 6 chính là smartphone xuất sắc nhất còn 6 Plus là phablet "đỉnh" nhất thị trường hiện nay. Vì sao ư? Bộ đôi iPhone mới nhất của Apple là sự hòa trộn hoàn hảo của thiết kế, thư viện ứng dụng, cấu hình mạnh mẽ và trải nghiệm phần mềm thuận tiện, dễ sử dụng.

Nhược điểm duy nhất của chúng là giá bán hơi đắt. iPhone 6 có giá khởi điểm khoảng 649 USD, trong khi 6 Plus đắt hơn 100 USD. Tuy nhiên, nếu như bạn xác định đây là dịp "cả năm mới có một lần để vung tay" thì chắc chắn, Apple sẽ không làm bạn thất vọng.

Tuy nhiên, nếu như bạn không phải là tín đồ của Táo khuyết thì cũng đừng vội thất vọng. HTC One M8 là một gợi ý đáng cân nhắc, vì theo đánh giá của nhiều trang công nghệ, đây chính là con dế Android đẹp mắt nhất mà bạn có thể mua tại thời điểm này.

{keywords}
HTC One M8

Cũng giống như phiên bản One đời đầu, One M8 sở hữu thiết kế kim loại liền khối sang trọng, cao cấp và thực sự bắt mắt. Ngoài ra, con dế này còn có thêm một camera ở mặt sau, hoạt động như một sensor cảm ứng cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh hoặc thay đổi tiêu cự dễ dàng. Giá bán hiện tại của One M8 cũng mềm hơn iPhone rất nhiều, chỉ khoảng 540 USD.

Ngoài HTC One M8 thì Moto X của Motorola cũng là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu smartphone Android xuất sắc nhất. Tương tự như Nexus 5 của Google, Moto X mang đến cho người dùng phiên bản gần như nguyên thủy của Android, không bị giao diện tùy biến của các hãng chèn lên và cũng không bị cài quá nhiều ứng dụng bloatware. Đồng thời, Moto X cũng luôn được ưu tiên cập nhật lên phần mềm Android mới nhất sớm hơn so với các đối thủ. Con dế này trang bị màn hình 5.2 inch và thiết kế khá ổn với nhiều lựa chọn về case máy độc đáo, sắc màu. Giá bán: khoảng 500 USD.

Sẽ là thiếu sót nếu trong danh sách này không đề cập đến LG G3, Samsung Galaxy S5 và Galaxy Note 4.  Với giá bán lần lượt 599 USD, 610 USD và 750 USD, đây đều là những bom tấn đầu bảng đình đám suốt năm qua, sở hữu cấu hình khủng, màn hình lớn và phần cứng thuộc loại tối tân nhất hiện nay.

2. Tablet

{keywords}

Bằng cách nào đó, Apple vẫn có thể tiếp tục ép mỏng iPad Air 2 khi mà người ta tưởng như tablet không thể mỏng hơn được nữa. Thiết kế tổng thể của chiếc máy tính bảng này không khác gì so với model tiền nhiệm nhưng toàn bộ các linh kiện bên trong như vi xử lý, camera đều được cải tiến. Ngoài ra, máy còn được trang bị cảm biến vân tay Touch ID. Giá khởi điểm 491,27 USD. Tuy nhiên, nếu như ngân sách của bạn không quá rủng rỉnh thì iPad Air phiên bản năm ngoái cũng là một lựa chọn rất hợp lý vì giá bán chỉ khoảng 368 USD, trong khi trải nghiệm tổng thể không thua kém iPad Air 2 quá nhiều.

Còn với những ai là fan của Android thì Nexus 9 của Google là một lựa chọn hiển nhiên. Chiếc máy tính bảng này sở hữu màn hình tuyệt đẹp và thời lượng pin xuất sắc. Máy cũng được cài sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop với giao diện sặc sỡ vui mắt và hàng loạt tính năng mới. Giá bán khởi điểm: 399 USD.

{keywords}
Galaxy Tab S của Samsung

Trong khi đó, Galaxy Tab S của Samsung được đánh giá là sở hữu màn hình xuất sắc nhất trong làng máy tính bảng hiện nay, cả về độ nét lẫn khả năng hiển thị màu sắc. Máy cũng sở hữu vòng eo siêu mảnh và trọng lượng siêu nhẹ, nhờ thế mà trở thành đối thủ đáng gờm của iPad. Máy có 2 kích cỡ 8.5 inch và 10-inch để người dùng lựa chọn. Giá bán tham khảo: 449 USD cho bản 10.5 inch hoặc 379 USD cho bản 8.4 inch.

Một lựa chọn ngon, bổ, rẻ là Nexus 7, mẫu tablet cỡ nhỏ được Google tung ra năm ngoái. Chiếc máy này cũng sở hữu kết cấu siêu mỏng, màn hình sắc nét và được cập nhật Android mới sớm hơn so với các dòng máy khác. Giá bán của nó cũng cực kỳ cạnh tranh, chỉ 199 USD mà thôi.

3. Phụ kiện

GoPro

{keywords}

Camera GoPro cho phép bạn quay video 4K và chụp những bức ảnh 12MP với tốc độ 30 hình/giây. Chưa hết, nó còn có thể chịu được nước ở độ sâu lên tới 40m. Ngoài ra, chiếc máy ảnh này còn tích hợp cả WiFi và Bluetooth cho phép bạn điều khiển camera bằng smartphone. Giá bán: 499 USD.

Microsoft Universal Mobile Keyboard

{keywords}

Đây là bàn phím lý tưởng cho những ai đang sở hữu nhiều loại thiết bị khác nhau. Chiếc bàn phím gọn nhẹ này hỗ trợ cả smartphone lẫn tablet Android, Apple hoặc Windows Phone. Giá: 71 USD.

Tai nghe Klipsch R6m

 

{keywords}

Dòng tai nghe kèm mic này không chỉ mang đến âm thanh trong vắt mà còn có thể điều khiển được bằng nút bấm. Nó hỗ trợ nuột nà cả iPhone, Android, BlackBerry lẫn Windows Phone. Giá 99 USD.

Tai nghe SoundLink của Bose

{keywords}

Không chỉ sở hữu thiết kế tuyệt vời, cặp tai nghe này của Bose còn mang đến âm thanh tuyệt vời và hoàn toàn không vướng dây rợ gì. Chúng có thể gập lại dễ dàng để cất gọn trong hành lý hoặc ngăn kéo, ngoài ra còn có các nút bấm điều khiển tích hợp để trả lời cuộc gọi đến. Giá: 249.99 USD.

Loa không dây Sonos Play 3

{keywords}

Sonos Play 3 chính là loại loa hiện đại mà mọi người đều mong chờ. Sở hữu âm thanh cực mạnh đủ để vang khắp phòng nhưng bộ loa này lại đủ nhỏ gọn để bạn mang theo người. Ngoài ra, loa có thể hoạt động hoàn toàn không dây và hỗ trợ tối đa các ứng dụng nghe nhạc phổ biến hiện nay như Spotify.

Nvidia Shield Portable

{keywords}

Shield Portable kết hợp máy tính bảng với bộ điều khiển game vào một thiết bị duy nhất, cho phép bạn chơi các tựa game Android và video ăn khách như Portal hay Half Life 2 trên đường di chuyển một cách dễ dàng. Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc máy tính có sẵn card đồ họa của Nvidia thì bạn thậm chí còn có thể stream những game như Bioshock Infinite và Titanfall thẳng tới thiết bị. Giá: 199 USD

Apple Wireless Keyboard

{keywords}

Mẫu bàn phím không dây này của Apple vừa thời trang, gọn nhẹ mà giá tiền lại hợp lý. Nó có thể kết nối với điện thoại, tablet, laptop hoặc máy tính thông qua Bluetooth. Giá bán: 64,99 USD.

Microsoft Band

{keywords}

Nếu như bạn đang tìm kiếm một vòng đeo tay theo dõi sức khỏe có thể tương thích với mọi hệ sinh thái lớn như iOS, Android và Windows Phone thì Microsoft Band chính là lựa chọn dành cho bạn. Với 10 sensor các loại được tích hợp bên trong thiết bị, chiếc vòng này có thể đo được nhịp tim, mức độ stress, tỷ lệ phơi nhiễm trước ánh nắng mặt trời của da, các biểu đồ tập luyện và ngủ nghỉ của bạn. Ngoài ra, Microsoft Band còn hỗ trợ trợ lý ảo Cortana. Giá bán: 199 USD.

Trọng Cầm