Theo báo cáo tài chính quý 3 của BlackBerry, cùng với sự thành công của chiếc Passport, một số dấu hiệu khả quan cho thấy sự "hồi sinh" của hãng đã xuất hiện.

{keywords}

Thực tế, BlackBerry vừa thông báo lỗ ròng của quý 3 là 148 triệu USD, con số này có phần khả quan hơn so với cùng kì năm ngoái, lỗ 4,4 tỉ USD. Tuy nhiên, tổng doanh thu của công ty vẫn thấp hơn so với kì vọng của các chuyên gia tài chính. Cụ thể, tổng doanh thu trong quý vừa rồi của hãng điện thoại Canada là 793 triệu USD. Trong khi, theo những nhà phân tích, với đà phát triển của công ty, doanh thu cần có được phải là 931,53 triệu USD.

Bên cạnh đó, vào ngày kết thúc quý tài chính thứ 3 (29/11), tổng số tiền mặt cùng các khoản tiền đầu tư ngắn hạn, dài hạn của công ty đã đạt được 3,1 tỉ USD, tăng trưởng 43 triệu USD (không bao gồm khoản 31 triệu USD mà hãng đã chi cho các thương vụ "thâu tóm" những công ty khác).

Sau khi báo cáo lợi nhuận vào thứ Sáu (19/12), CEO BlackBerry, John Chen đã cho biết, "trong năm tài chính 2016, chúng tôi sẽ phục hồi được lợi nhuận. Và chắc chắn khi đó, theo chính kế hoạch của công ty, chúng tôi sẽ duy trì được dòng lợi nhuận này."

Trong quý này, BlackBerry đã bán được hơn 2 triệu chiếc điện thoại với 1,9 triệu chiếc cho người dùng đầu cuối và số còn lại dành cho các doanh nghiệp. Với sự ra mắt của chiếc BlackBerry Classic mới đây cùng những dấu hiệu khả quan mà sản phẩm này đã có được (như "cháy hàng" trước khi chính thức được giới thiệu), hi vọng "quân bài" mới này sẽ giúp Dâu Đen thực hiện thành công mục tiêu của mình.

Theo VnReview