Microsoft vừa phát hành ứng dụng Office chính thức cho các tablet Android sau 3 tháng thử nghiệm. Phiên bản thử nghiệm của Outlook mới cho cả 2 nền tảng Android và iOS cũng được gã khổng lồ phần mềm tung ra trong ngày hôm nay, 28/1.

Office chính thức cho tablet

Sau 3 tháng thử nghiệm, bắt đầu từ hôm nay, 28/1, Microsoft chính thức tung ứng dụng Office của hãng cho các máy tính bảng Android.

{keywords}

Ứng dụng Office cho tablet Android khá giống với phiên bản dành cho iOS ra mắt trước đó, bao gồm 3 ứng dụng quen thuộc Word, PowerPoint và Excel, cho phép người dùng có thể tạo và chính sửa các file tài liệu, trình chiếu hoặc bảng tính.

Phiên bản Office cho Android cũng cho phép đồng bộ dữ liệu với dịch vụ lưu trữ OneDrive của Microsoft giúp người dùng có thể làm việc với tài liệu của mình mọi lúc, mọi nơi.

Cũng giống như phiên bản dành cho iOS, phiên bản cho Android cho phép người dùng có thể duyệt và mở nhanh các tài liệu lưu trữ tại OneDrive hoặc Dropbox. Người dùng cũng có thể tạo các tài liệu với các mẫu có sẵn.

Phiên bản thử nghiệm (Preview) của Office dành cho Android đã được gã khổng lồ phần mềm tung ra vào tháng 10 năm ngoái cho một số người dùng hạn chế và thu thập các ý kiến phản hồi. Tới đầu tháng 1 vừa qua, hãng đã mở rộng đối tượng dùng thử của phần mềm này.

Tất cả các ứng dụng đều yêu cầu người dùng phải có một tài khoản của Microsoft (bạn có thể đăng ký mới nếu chưa có tài khoản này). Tuy nhiên, chỉ sau một lần cài đặt, người dùng có thể sử dung miễn phí hoàn toàn trong tháng đầu tiên. Sau một tháng dùng thử, người dùng phải đăng ký sử dụng Office 365 có trả phí tùy theo nhu cầu.

Phiên bản Office cho Android chạy được trên tất cả các phiên bản Android 4.4 với màn hình từ 7 inch trở lên. Một lưu ý khác là mặc dù người dùng vẫn có thể sử dụng Office trên các máy tính bảng chạy Android Lollipop 5.0, song Microsoft vẫn chưa chính thức hỗ trợ phiên bản Android này.

Outlook thử nghiệm cho Android

Bên cạnh phiên bản Office chính thức, ngày hôm nay, Microsoft cũng tung ra phiên bản Outlook thử nghiệm (preview) cho người dùng Android. Đồng thời, một phiên bản tương tự cũng được ra mắt cho nền tảng iOS.

{keywords}

Phiên bản Outlook Preview này thay thế cho phiên bản ứng dụng Outlook được Microsoft phát hành trước đó. Đây cũng được xem là thành quả sau thương vụ Microsoft mua lại ứng dụng quản lý email Acompli của công ty khởi nghiệp cùng tên hồi tháng 12 vừa qua.

Acompli là ứng dụng quản lý email nổi tiếng trên các nền tảng di động, đặc biệt là iOS, từng được mệnh danh là “Outlook trên iOS”. Cách thức hoạt động của Acompli cũng tương tự như Outlook trên desktop: Kết hợp danh bạ, lịch, mail, vào trong cùng một giao diện duy nhất, giúp người dùng dễ dàng sắp xếp các cuộc hội họp, sự kiện...

Tháng 12 năm ngoái, Microsoft đã quyết định bỏ ra 200 triệu USD để mua lại ứng dụng Acompli nhằm tăng cường cho ứng dụng Outlook dành cho các nền tảng di động của hãng. Chính vì thế, không có gì lạ khi ứng dụng Outlook Preview vừa ra mắt mang theo toàn bộ phần “hồn cốt” của Acompli với vỏ ngoài của Outlook.

Giống như Acompli, Outlook mới cho phép người dùng tích hợp cùng lúc nhiều tài khoản email và cả tài khoản dịch vụ lưu trữ đám mây như OneDrive hay Dropbox. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép người dùng xóa, lưu trữ cũng như sắp xếp các email bằng thao tác vuốt. Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho cả phiên bản điện thoại lẫn máy tính bảng.

Ngay từ bây giờ bạn có tải ứng dụng Outlook cho Android tại đây. Phiên bản cho iOS có thể tải tại đây.

Lê Văn (Theo CNET/PhoneArena)