Apple đang bảo vệ dịch vụ nhắn tin iMessages và chat video FaceTime trước các tin tặc.

{keywords}

Apple cuối cùng cũng kích hoạt xác minh 2 bước để bảo vệ người dùng iMessages và FaceTime trên iPhone, iPad và Mac. Tính năng bổ sung thêm một lớp bảo mật khi có kẻ cố truy cập tài khoản của người dùng. Sau khi đăng nhập bằng tên và mật khẩu thông thường, cơ chế 2 bước đề nghị chủ tài khoản dùng mã bảo mật thứ hai để xác minh. Như vậy, nếu người dùng đăng xuất FaceTime hay iMessages và cố đăng nhập lại lần nữa hoặc đăng nhập trên máy khác, họ cần phải có mã số xác nhận.

Tài khoản iCloud và iTunes đã có xác minh 2 bước từ tháng 3/2013.

Các công ty Internet như Facebook, Twitter và Google sử dụng ứng dụng tạo mã hoặc tin nhắn chứa mã gửi đến số điện thoại đã đăng ký với tài khoản. Tuy nhiên, đây không hoàn toàn là phương thức an toàn vì việc nhập mã số không phụ thuộc vào việc bạn có sở hữu smartphone hay không. Nếu kể tấn công chuyển hướng cuộc gọi hay tin nhắn của thiết bị, chẳng hạn bằng cách gọi nhà cung cấp dịch vụ di động, cơ chế 2 bước sẽ bị qua mặt.

Trong trường hợp của Apple, mã số được gửi qua tin nhắn văn bản đến số điện thoại đăng ký hoặc qua ứng dụng Find My iPhone. Có hơn 1 số điện thoại được gắn với tài khoản đề phòng trường hợp 1 trong số chúng bị mất hoặc thất lạc.

Theo ICTnews/The Guardian