Trong nỗ lực "tìm đường" chinh phục thị trường smartphone quốc tế, Lenovo đang dồn sức cho camera với tư cách tính năng trụ cột của những dòng dế sắp ra mắt. Vibe Shot chính là minh chứng rõ nét cho xu hướng này.

{keywords}
Lenovo VibeShot trông y hệt như một chiếc máy ảnh số 

Dù nhập cuộc chơi hơi muộn, khi cả Samsung lẫn Nokia đều đã thử nghiệm những mẫu smartphone với chức năng không thua kém gì máy ảnh chuyên dụng, Lenovo vẫn tin rằng hãng có sức hút riêng với Vibe Shot. Con dế này cài đặt hệ điều hành Android, trang bị camera chính 16MP ở mặt trước bên trong thân máy bằng nhôm siêu nhẹ, mà thoạt nhìn, bạn rất dễ nhầm tưởng với một chiếc máy ảnh kỹ thuật số của Sony.

Lenovo tin rằng, với việc bố trí nút camera vật lý với cửa sập 2 bước cho phép kích hoạt tính năng tự động lấy nét, hãng sẽ chinh phục được dân chơi ảnh di động. Đây là một thiết kế hiếm gặp ở các smartphone Android, nhưng hiển nhiên, nó được hoan nghênh hơn nhiều so với nút bấm ảo, ngoại trừ việc thiết kế này sẽ khiến cho thân máy bị dày hơn.

{keywords}
Màn hình 5.5 inch Full HD

Ngoài ra, Lenovo còn bố trí cả thanh trượt vật lý để chuyển đổi giữa chế độ chụp ảnh thông minh và chế độ chuyên nghiệp (pro), khá giống với cách kích hoạt nút Âm tiếng trên iPhone. Khi bạn thực hiện thao tác này, giao diện người dùng của ứng dụng camera sẽ hoàn toàn thay đổi. Ở chế độ thông minh, mọi thứ chủ yếu được cài đặt tự động, song chế độ Pro sẽ cho phép người dùng thay đổi ISO, cân bằng trắng, độ phơi sáng v....v.... Giao diện của chế độ Pro gần như giống hệt với phần mềm Lumia Camera của Microsoft song khó dùng hơn một chút.

{keywords}
Máy trang bị OIS và đèn flash 3 tông màu

Tuy độ phân giải 16MP không phải là cao nhất thị trường hiện nay, song sự bổ trợ của bộ chống rung quang học OIS và đèn flash 3 tông màu đủ để đảm bảo những bức ảnh mà Vibe Shot chụp ra không thể xem thường. Camera mặt trước của máy cũng khá mạnh với độ phân giải 8MP.

Các cấu hình khác bao gồm màn hình 5 inch 1080p, bộ nhớ trong 32GB, RAM 3GB và hệ điều hành Android 5.0 Lolipop cài sẵn. Lenovo dự định bày bán Vibe Shot từ tháng 6 tới với giá bán 349 USD cho bản không khóa.

Cùng ngày, Lenovo cũng tung ra một mẫu smartphone bình dân mang tên A7000. Con dế này sở hữu màn hình 5.5 inch, vi xử lý MediaTek, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB. Giá bán của máy thực sự bình dân, chỉ khoảng 169 USD mà thôi.

T.C (Theo The Verge)