Microsoft vừa công bố sẽ đầu tư 3 triệu USD vào Việt Nam trong 3 năm tới để tổ chức các lớp học kỹ năng công nghệ, cũng như kết nối tới các cơ hội việc làm và khởi nghiệp cho các bạn trẻ trên cả nước.

{keywords}
Đại diện Bộ KH&ĐT, Microsoft tại lễ công bố khoản đầu tư 3 triệu USD. 

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Đặng Huy Đông nhấn mạnh rằng, việc triển khai Đề án Sớm đưa Việt Nam thành nước mạnh về CNTT của Chính phủ, cũng như quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã và đang đặt ra nhiều bài toán, thách thức cho Việt Nam về giáo dục, đào tạo kỹ năng. Nguồn nhân lực đang là vấn đề then chốt, quyết định sự thành bại của những tầm nhìn này. Những chương trình hỗ trợ giới trẻ như YouthSpark sẽ giúp thanh niên Việt Nam "được trang bị các kỹ năng cần thiết, đặc biệt là công nghệ" để phục vụ cho sự nghiệp tương lai.

Về phần Microsoft, ông Cesar Cernuda, Chủ tịch Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương giải thích rằng, Việt Nam là một thị trường mới nổi quan trọng đối với hãng tại khu vực. "Với dân số trẻ, đông, năng động và tương tác xã hội cao, chúng tôi tin rằng Việt Nam đã hoàn toàn sẵn sàng để phát triển công nghệ và cạnh tranh trên sân chơi toàn cầu".

Được biết, chương trình YouthSpark tại Việt Nam sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực: phát triển nhân viên, mở rộng đầu tư cho thanh niên trên khắp Việt Nam và hỗ trợ các nhà lãnh đạo trẻ trong nước, chẳng hạn như chương trình đào tạo lưu động, trang bị kỹ năng công nghệ cơ bản cho 1200 thanh niên tại Bắc Ninh, hay đào tạo công nghệ cho 16.500 thanh thiếu niên thiệt thòi ở 3 tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội và TP.HCM trong 3 năm tới.

Bên cạnh đó, hãng cũng có kế hoạch cung cấp một loạt các khóa học về kỹ năng cơ bản cho đến lập trình và khoa học máy tính cho hàng ngàn thanh niên, cùng với các cơ hội thực tập và dành học bổng.

T.C