Ông Lê Nam Trà, Tổng giám đốc MobiFone cho biết, doanh thu của mạng này trong QI đạt 8556 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ, đạt 28,5% kế hoạch năm, trong khi lợi nhuận ghi nhận 2086 tỷ, tương ứng 30% kế hoạch năm.

{keywords}

Báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh tại Hội nghị QLNN Quý I/2015 của Bộ TT&TT sáng nay, 3/4, ông Trà cho biết MobiFone đã triển khai được 11/30 dịch vụ mới theo kế hoạch trong ba tháng đầu năm. Trong đó, dịch vụ giá trị gia tăng tăng trưởng 16%, dịch vụ data tăng 27% về doanh thu. Tổng công ty cũng đã ứng dụng CNTT trong hoạt động sản xuất kinh doanh, kết hợp phân tích big data, quản lý dòng tiền, doanh thu đến tận người bán. Về đầu tư, MobiFone đang triển khai các dự án mở rộng vùng phủ, chuẩn bị hạ tầng cho 6 vùng trạm 3G mới, tối ưu lại vùng phủ sóng....

Dự kiến trong quý II, doanh thu MobiFone sẽ đạt mức 9460 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đạt 48,4%, lợi nhuận đạt 1786 tỷ đồng, phát triển thêm 3 triệu Thuê bao mới. Đồng thời, hoạt động kinh doanh sẽ tăng tốc do hiện bộ máy tổ chức đã ổn định và hoàn thiện, ông Trà nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho biết 3 tháng đầu năm, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn vẫn đang tăng trưởng tốt. Lợi nhuận tăng trưởng 15,7% so với cùng kỳ, các công ty con lợi nhuận tăng hơn 30% so với cùng kỳ, doanh thu tăng 7,3%, lợi nhuận 26,3%, cá biệt có công ty con đạt doanh thu 234% so với cùng kỳ.

Tuy thuê bao điện thoại cố định vẫn bị âm 93.000 thuê bao song thuê bao di động phát triển mới của VinaPhone đã đạt 2,3 triệu, tăng 61% so với cùng kỳ. Thuê bao băng rộng đang dịch chuyển rất lớn từ thuê bao cáp đồng sang cáp quang.

Hiện tại VNPT đã bước vào giai đoạn 2 của tái cơ cấu và chuẩn bị thành lập 3 Tổng công ty mới, đồng thời tiến hành thoái vốn tại các công ty đầu tư ngoài ngành theo đúng chỉ đạo của Quyết định 888.

Về phần mình, ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, trong quý I, Tập đoàn này tăng trưởng doanh thu 26% so với cùng kỳ, với nguồn đóng góp lớn là từ các thị trường nước ngoài. Các chỉ tiêu lợi nhuận, nộp ngân sách đều đạt kế hoạch. 

Ngoài các doanh nghiệp viễn thông thì hai Tổng công ty trực thuộc Bộ TT&TT là VietnamPost và VTC cũng đều ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong ba tháng đầu năm.

Cụ thể, ông Nguyễn Hải Thanh, Thành viên HĐTV VietnamPost cho biết, doanh thu toàn Tổng công ty đạt 1843 tỷ, tăng 22% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận đạt 29 tỷ (bằng 23,9% kế hoạch năm). Riêng công ty mẹ đạt doanh thu 1667 tỷ đồng và lợi nhuận 22 tỷ đồng.

Hiện VietnamPost đã kiện toàn xong bộ máy tổ chức, dự kiến trong tháng này sẽ bổ sung thêm chức danh phó Tổng giám đốc. Tổng công ty cũng đã tiến hành hoàn thiện quy chế tài chính, đẩy mạnh các nhóm giải pháp kinh doanh mới...., ông Thanh cho hay.

Tương tự, ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty VTC cho biết doanh thu Q1 đã đạt 29%, lợi nhuận đạt 30% kế hoạch năm. Với đà này, ông dự đoán VTC sẽ tiếp tục hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm nay.

T.Cầm