Được tung ra từ tháng 6 năm ngoái, LG G3 là smartphone sở hữu màn hình QHD đầu tiên được phân phối một cách đại trà, đồng thời cũng là con dế đầu tiên sở hữu camera chính có khả năng tự động lấy nét nhờ tia laser.

Rất nhanh chóng, G3 chứng tỏ sức hút của nó khi bán được 10 triệu chiếc tính đến thời điểm này. Năm nay, LG tràn đầy hy vọng khi ra mắt con dế hậu duệ của G3 - với tên gọi LG G4. Điều này được thể hiện rõ trên thư mời, khi LG hứa hẹn sẽ cho người dùng "nhìn thấy điều tuyệt vời" và "cảm nhận điều tuyệt vời". Nhưng liệu G4 có thể lọt vào danh sách những smartphone hot nhất năm hay không? Còn quá sớm để dự đoán về thành bại của nó, thậm chí có nhiều nhà phân tích đã lo ngại G4 sẽ không tiêu thụ mạnh bằng G3.

Tuy nhiên trong lúc chờ đợi, hãy thử điểm lại xem LG dự định thết đãi người dùng món ngon gì với G4?

1. Thiết kế và kích cỡ

{keywords}

Dài 149mm và mỏng 8.9mm, G4 dài hơn một chút và rộng ngang hơn một chút so với G3, dù kích cỡ này của nó vẫn khá là gọn gàng so với các đối thủ 5.5 inch khác. Điều thú vị là G4 có thiết kế cong nhẹ, dù cho độ cong của màn hình là gần như không thể nhận thấy - do đó, cảm giác khi cầm máy trên tay sẽ hơi khác so với G3.

LG cũng đã xác nhận rằng G4 sẽ có ít nhất 2 phiên bản: Một phiên bản với ốp lưng bằng da thêu chỉ, còn một phiên bản sử dụng ốp lưng bằng nhựa, dù chưa rõ chất liệu nhựa chính xác mà hãng lựa chọn là gì. Dù phiên bản da có thiết kế rất bắt mắt nhưng không phải khách hàng nào cũng sẽ thích nó (cần nhấn mạnh rằng đây là chất liệu da thật chứ không phải giả da như Samsung Galaxy Note).

2. Vi xử lý

Những tin đồn ban đầu cho biết G4 sẽ trang bị vi xử lý Snapdragon 810 của Qualcomm giống như HTC One M9, nhưng trên thực tế, nhiều khả năng LG sẽ lựa chọn Snapdragon 808. Cũng giống như 810, 808 thuộc thế hệ chip 64-bit mới của Qualcomm, nhưng chỉ có 6 lõi thay vì 8 lõi. Một sự khác biệt nữa là 808 sử dụng GPU Adreno 418 trong khi 810 dùng GPU Adreno 430 mạnh hơn. Nhưng trong cả hai trường hợp, G4 đều mạnh mẽ hơn đáng kể so với G3, vốn chỉ trang bị vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ, 32-bit và GPU Adreno 330 mà thôi.

3. RAM, bộ nhớ, pin

{keywords}

Có vẻ như G4 sẽ sở hữu RAM 3GB, bộ nhớ trong tối thiểu 32GB có thể mở rộng nhờ khe cắm thẻ nhớ và pin 3000 mAh. Giới phân tích hy vọng hãng sẽ cải thiện thời lượng pin cho G4, vì thời lượng pin của G3 chưa bao giờ được đánh giá cao.

4. Camera

{keywords}

Camera chính 13MP của G3 không quá tệ, nhưng rõ ràng là LG có thể làm được nhiều hơn thế. Tin vui cho các fan là G4 sẽ trang bị camera chính 16MP với nhiều cải tiến lớn cho cả 2 chức năng chụp ảnh và quay video. LG tuyên bố camera mới của G4 sở hữu công nghệ "đột phá" với thấu kính 6 lớp, Bộ chống rung quang học và khẩu độ lên tới f/1.8 (là khẩu độ rộng nhất từng thấy trên camera smartphone, cho phép cải thiện chất lượng ảnh chụp ở điều kiện yếu sáng). Tính năng tự động lấy nét bằng tia laser và quay video 4K cũng góp mặt. Đối với camera mặt trước, G4 sẽ tích hợp camera 8MP cho phép chụp ảnh selfie đẹp hơn hẳn so với camera 2.1 MP của G3.

5. Màn hình

Một vài tuần trước, LG đã công bố một loại màn hình hoàn toàn mới dự định sử dụng cho "một mẫu smartphone đầu bảng công bố vào cuối tháng 4". Chắc chắn, con dế đó chính là G4 chứ không thể là sản phẩm nào khác. Màn hình mới sử dụng công nghệ QHD IPS kích cỡ 5.5 inch, do đó, kích cỡ và độ phân giải nhiều khả năng không có gì thay đổi so với G3. Tuy nhiên, công nghệ mới cho phép hiển thị màu sắc phong phú hơn, độ tương phản cao hơn và sáng hơn tới 30% mà không ảnh hưởng đến mức độ tiêu tốn pin.

6. Giao diện người dùng

Với G4, LG sẽ ra mắt một giao diện người dùng mới có tên UX 4.0. Dựa trên nền Android Lollipop, giao diện mới có thiết kế phẳng, không khác nhiều so với phong cách của UX 3.0 song nhẹ hơn, chạy mượt hơn.

7. Giá bán

{keywords}

Khi LG công bố G3, hãng đã quyết định chọn một mức giá thấp hơn một chút so với hầu hết các đối thủ đầu bảng khác. Nếu như LG không thay đổi chính sách giá này, G4 có thể sẽ rơi vào quãng 600 USD hoặc ít hơn cho bản không khóa.

T.Cầm