Chương trình Họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 đã được tổ chức trang trọng tại Tòa nhà Tập đoàn VNPT lúc 9 giờ 30 phút sáng nay, 14/5.

Theo Ban tổ chức Giải thưởng, với chủ đề “Sáng tạo vì cộng đồng”, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 sẽ là một sân chơi khuyến khích sự năng động, sáng tạo của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích công nghệ thông tin...

Buổi họp báo đã có sự tham dự của đại diện Ban Giám khảo, Ban Tổ chức, Nhà tài trợ chính, các nhà tài trợ, các nhà khoa học, phóng viên báo chí, truyền hình, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Khoa học, Y dược, Môi trường cùng đông đảo các bạn trẻ và công chúng yêu thích CNTT.

{keywords}

Ông Phạm Huy Hoàn - Ủy viên thường trực Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam,Tổng biên tập Báo Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt phát biểu khai mạc họp báo.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Phạm Huy Hoàn - Ủy viên thường trực Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam,Tổng biên tập Báo Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho hay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng, VNPT cùng VTV và Báo Điện tử Dân Trí đồng tổ chức đã bước vào năm thứ 11 (2005-2015). Với quy mô, tầm vóc và uy tín của một Giải thưởng lớn mang tầm quốc gia đã được khẳng định trong suốt 10 năm qua, Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành một bệ phóng vững chắc cho các tài năng Việt, cho các doanh nghiệp đang trên đà phát triển.

Bước sang năm thứ 11, Giải thưởng bước sang một chặng đường phát triển mới vững chãi hơn, tiếp tục thắp lên những ngọn lửa yêu khoa học, yêu công nghệ và tôn vinh những tài năng đích thực của Việt Nam trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học Công nghệ, Y dược và Môi trường.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã đi qua chặng đường tròn 10 năm, trở thành Giải thưởng lớn nhất, có uy tín nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam hiện nay. Giải thưởng đã trở thành thương hiệu tìm kiếm tài năng, là bệ phóng phát triển cho các cá nhân, đơn vị tham gia; cũng là môi trường giao lưu, học hỏi, tìm kiếm hợp tác; đồng thời hiện thực hóa, phát triển các dự án tốt phục vụ lợi ích xã hội.

{keywords}

Đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Nhà tài trợ chính VNPT giao lưu, trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Mỗi năm qua đi, Giải thưởng ngày càng được mở rộng hơn, tôn vinh không chỉ các nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Công nghệ thông tin mà còn cả những nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực: khoa học ứng dụng, y dược và môi trường. Đến nay, Giải thưởng đã thực sự đi vào đời sống, trở thành một sân chơi minh bạch, công bằng, cuốn hút không ít các bạn trẻ cũng như những người yêu khoa học. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt chính là niềm tự hào và sự khẳng định với cả thế giới về trí tuệ Việt Nam.

Tiếp nối thành công rực rỡ trong suốt 10 năm qua, năm 2015 là năm thứ 11 Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được tổ chức với thông điệp: Sáng tạo vì cộng đồng. Ban Tổ chức mong muốn được chia sẻ những khát khao, mong mỏi cũng như những thay đổi, phát triển của Giải thưởng này trong năm thứ 11 với đông đảo công chúng và những người yêu khoa học.

 

GIẢI THƯỞNG TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN:

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 trong lĩnh vực CNTT có 03 hệ thống sản phẩm dự thi chính:

* Sản phẩm CNTT Thành công

* Sản phẩm CNTT Triển vọng

* Sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động

Khi tham gia dự thi các hệ thống sản phẩm này, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

GIẢI THƯỞNG TRONG LĨNH VỰC KHOA HỌC CÔNG NGHỆ:

Giải thưởng Khoa học Công nghệ được tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế-xã hội có ý nghĩa lớn. Mỗi Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

GIẢI THƯỞNG TRONG LĨNH VỰC Y DƯỢC:

Giải thưởng trong lĩnh vực Y dược được tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn. Mỗi Giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

GIẢI THƯỞNG TRONG LĨNH VỰC MÔI TRƯỜNG:

Giải thưởng Bảo vệ môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ ..v.v…) doanh nghiệp hoặc cơ quan (gọi tắt là tập thể) hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh. Có ba mức Giải thưởng: Giải nhất trị giá 100 triệu đồng, Giải nhì trị giá 50 triệu đồng và Giải ba trị giá 30 triệu đồng.

Theo VnMedia