Apple đã lên kế hoạch để nâng tầm phát triển của HomeKit với ứng dụng mang tên Home, dự kiến ứng dụng này sẽ ra mắt thế giới cùng với iOS 9 nhân sự kiện WWDC 2015 sắp tới vào tháng 6. 

Đây sẽ là bước đi quan trọng để Apple tiến đánh thị trường nhà thông minh.

{keywords}

Theo nhiều báo cáo cho biết thì Home sẽ là sự bổ sung cần thiết cho Homekit khi mà bộ toolkit này sau khi ra mặt tại WWDC 2014 và nhận được không ít phản ứng tích cực từ phía người dùng. Với ứng dụng này thì người dùng có thể sử dụng những chiếc iPhone để điều khiển những đồ vật trong nhà có trong mạng lưới của HomeKit.

Sự xuất hiện của Home cũng đã nằm trong dự đoán của nhiều người khi mà thời điểm ra mắt HomeKit đã có nhiều người thắc mắc về tại sao không có một ứng dụng nào đó cho phép người dùng điều khiển thiết bị trong nhà thông qua iPhone.

{keywords}

Hiện tại đã xuất hiện một số tin đồn việc Apple đã cho nhân viên nội bộ thử nghiệm iOS 9 cùng với Home và đã có một số thông tin rỏ rỉ về một vài chức năng của Home khi dùng với Homekit như tự động phát hiện và tương thích với các thiết bị trong mạng HomeKit, tạo ra những profile dành cho từng khu vực trong nhà, kết nối Apple TV để sử dụng nó như một cổng kết nối chung.

{keywords}

Apple chưa có bất kỳ bình luận gì về những tin đồn này, tất cả sẽ được hé lộ vào ngày 8/6 tới khi WWDC 2015 chính thức mở cửa.

Theo Trí thức trẻ/ Mashable