Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 ông lớn công nghệ Apple và Samsung sẽ còn khốc liệt hơn, vượt ra ngoài những gì người dùng chứng kiến ở phân khúc smartphone.

Mới đây, Samsung đã đăng ký bằng sáng chế bộ đồ người máy thông minh giống như những bộ trang phục trong các bộ phim khoa học viễn tưởng về cuộc chiến của các robot "Edge of Tomorrow" (Cuộc chiến luân hồi) của hãng phim Mỹ Warner Bros.

{keywords}

Theo mô tả, bộ đồ robot này được gắn vào chân người dùng, tăng cường sức mạnh cho họ. Các cảm biến thông minh sẽ thực thi các lệnh yêu cầu hỗ trợ của người mang nó.


{keywords}

Samsung cho biết, bộ đồ này sẽ phục vụ cho quân đội, công nhân hoặc hỗ trợ những người khuyết tật, người già,...

Đây không phải lần đầu hãng công nghệ Hàn Quốc đề cập đến robot. Samsung từng phát triển một robot được trang bị vũ khí hạng nặng, súng máy 5,5mm và một súng phóng lựu 40mm, có thể phát hiện mục tiêu từ khoảng cách hơn 3,2km bằng dò nhiệt và chuyển động. Robot lính gác SGR-1 từng được triển khai dọc biên giới Hàn Quốc với CHDCND Triều Tiên.

Sáng chế bộ đồ robot lần này dường như là một sản phẩm để Samsung đối đầu với iCar của Apple trong cuộc đua phương tiện hỗ trợ con người di chuyển. Và cuộc chiến của 2 gã khổng lồ trong làng công nghệ sẽ còn rất hấp dẫn ở phía trước.

H.P (theo Cultofandroid)