Những nhà sản xuất điện thoại Android hàng đầu như LG, Sony...mới đây tuyên bố hợp tác với Microsoft để tích hợp sẵn các ứng dụng văn phòng của hãng phần mềm vào thiết bị Android của họ. Đây là hành động có thể khiến Google cảm thấy "không vui chút nào".

{keywords}

Sau khi hợp tác với Samsung để cài đặt các ứng dụng như Skype, OnDrive...lên Galaxy S6, Microsoft mới đây vừa thực hiện một thỏa thuận tương tự với hơn 20 nhà sản xuất thiết bị Android khác. Thông tin này được hãng phần mềm công bố trên blog chính thức của mình. 

Đáng chú ý, trong số các nhà sản xuất này có cả những cái tên "đầu bảng" như LG, Sony. Tuy nhiên, hầu hết các đối tác trong đợt này là các công ty nhỏ, chỉ có thương hiệu tại một quốc gia nhất định như Haier (Trung Quốc), Axdia International GMBH (Đức)...

Như vậy, hiện Microsoft đã có tổng cộng 31 đối tác cam kết sẽ cài sẵn các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, PowerPoint, OneNote, OneDrive, và Skype, vào tablet chạy Android mà họ sản xuất và bán ra. "Các ứng dụng và dịch vụ này sẽ có mặt trên tablet mới của LG, và Sony cũng cài sẵn ứng dụng văn phòng của chúng tôi cho tablet Xperia Z4 trong vòng 90 ngày tới", Microsoft cho biết. 

Rõ ràng, khi mà bản thân "cha đẻ" Android là Google cũng có những ứng dụng văn phòng của riêng mình (Hangouts, Google Drive...), thì động thái của những đối tác như LG, Sony sẽ khiến hãng tìm kiếm cảm thấy không hài lòng. Hiện chưa rõ Google sẽ phản ứng với thông tin trên như thế nào. Cách đây chưa lâu, một thỏa thuận tương tự cũng đã được Microsoft ký với Cyanogen, hãng phát triển các bản ROM Android tùy biến. "Hợp tác giữa Cyanogen và Microsoft sẽ giúp chúng tôi mang lại những kiểu dịch vụ tích hợp mới. Microsoft cho biết họ sẽ đưa các dịch vụ, ứng dụng tốt nhất trên Windows tới người dùng mobile, và chúng tôi vui mừng bởi người dùng Cyanogen sắp được hưởng lợi từ kế hoạch đó" - Kirt McMaster, CEO của Cyanogen phát biểu. 

Theo ICTnews/Zdnet