Nhiệt độ cao 38-39 độ C không chỉ làm cho con người cảm thấy mệt mỏi mà còn có thể khiến cho các thiết bị di động gặp những vấn đề nghiêm trọng.

{keywords}
Nhiệt độ quá cao có thể khiến chiếc smartphone của bạn hỏng vĩnh viễn.

Hà Nội đang bước sang những ngày hè nắng nóng với nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 38-39 độ C. Nhiệt độ cao như vậy không chỉ làm cho con người cảm thấy mệt mỏi mà còn có thể khiến cho các thiết bị di động như smartphone, tablet gặp những vấn đề nghiêm trọng, thậm chí là ngừng hoạt động.

Cho dù là những chiếc smartphone cao cấp nhất như iPhone 6 hay Galaxy S6 thì cũng khó có thể chống chọi lại nhiệt độ cao như vậy. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì các thiết bị này chỉ có thể hoạt động trong khoảng nhiệt độ 0 - 35 độ C, còn nếu thiết bị đang tắt thì có thể để trong khoảng nhiệt độ từ -20 đến 45 độ C.

Nhiệt độ quá thấp cũng có thể khiến các linh kiện bên trong các thiết bị di động này không hoạt động. Còn nếu nhiệt độ cao quá mức cho phép, nó có thể khiến cho chiếc smartphone của bạn bị nóng, gây ảnh hưởng đến pin, lỗi màn hình hiển thị nếu nhẹ.

Nặng hơn thì màn hình sẽ chuyển thành màu đen, pin bị hư vĩnh viễn, thậm chí là khiến chiếc điện thoại của bạn không thể hoạt động được nữa.

Nó có thể khiến chiếc smartphone của bạn hỏng vĩnh viễn, nhưng theo các chuyên gia thì nhiệt độ cao ảnh hưởng nhiều nhất đến pin. Tuổi thọ và khả năng lưu trữ của pin sẽ bị giảm đáng kể.

Với nhiệt độ trung bình 0 độ C, pin lithium-ion mất 6% hiệu năng sau một năm. Con số này là 20% một năm ở nhiệt độ trung bình 25 độ C và tiếp tục tăng ở mức nhiệt độ cao hơn.

{keywords}
Rất nhiều chiếc smartphone hiện nay có cảnh báo khi nhiệt độ của máy tăng quá cao, lúc này bạn nên tắt máy và để nguội trước khi sử dụng lại.

Rất nhiều chiếc smartphone hiện nay có cảnh báo khi nhiệt độ của máy tăng quá cao, lúc này bạn nên tắt máy và để nguội trước khi sử dụng lại.

Do đó, tốt nhất là bạn không nên sử dụng smartphone hay tablet quá lâu dưới trời nắng nóng, đặc biệt là các tác vụ nặng như chơi game sẽ khiến máy bị nóng rất nhanh. Cũng không bao giờ được để các thiết bị này bên cạnh cửa sổ hay trên ghế ngồi trong xe ô tô đỗ ngoài trời, nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Theo khuyến cáo của Apple, nếu các thiết bị của bạn quá nóng, hãy tắt nguồn và  để khoảng 10 phút ở nơi nào đó thoáng mát, sau đó mới được bật lại. Tất nhiên là bạn không được cho vào một chậu nước đá để giúp chiếc điện thoại của mình tản nhiệt, nếu không muốn tiến chú dế của mình đi nhanh hơn.

Theo Trí thức trẻ/Popsugar