Chỉ một tuần sau khi công bố về một vụ hack có thể gây rò rỉ thông tin cá nhân của tất cả các nhân viên chính phủ, chính quyền Obama lại phải lên tiếng thừa nhận về một vụ hack khác có thể đã để lộ các thông tin xếp hạng an ninh của nhân viên tình báo và hành pháp.

{keywords}

Khi trả lời phỏng vấn với các tờ báo Washington Post và Associated Press, nhiều quan chức chính phủ Hoa Kỳ cho rằng các hacker đứng đằng sau vụ việc này có thể có liên hệ với Trung Quốc.

Các bản ghi bị lộ là các bảng biểu nhạy cảm được sử dụng để đánh giá lý lịch an ninh cho nhân viên liên bang. Joel Brenner, một cựu quan chức từng làm việc cho phản gián Mỹ cho biết vụ việc này có thể khiến vỏ bọc của nhiều nhân viên tình báo bị lộ.

"Điều này sẽ khiến cho Trung Quốc nắm được danh tính của tất cả những người có lý lịch an ninh tại Mỹ", ông Brenner khẳng định. Các bản ghi này cũng sẽ hé lộ các thông tin lý lịch bao gồm sức khỏe tâm thần, tình hình tài chính và thông tin về gia đình của nhân viên tình báo Mỹ.

Ông Samuel Schumach, thư ký báo chí tại Văn phòng Quản lý Nhân sự cho biết thêm về vụ hack mới được phát hiện: chính phủ "kết luận với xác suất chính xác lớn rằng hệ thống Văn phòng Nhân sự chứa các thông tin điều tra lý lịch của nhân viên liên bang cũ, mới cũng như những người đã từng bị điều tra lý lịch liên bang đều đã bị lộ".

Lỗ hổng này được phát hiện trong quá trình điều tra về một vụ hack khổng lồ khác nhắm vào Văn phòng Quản lý Nhân sự của chính phủ Mỹ. Vụ hack nói trên được công bố gây ảnh hưởng tới 4 triệu nhân viên, nhưng sau đó một công đoàn độc lập của nhân viên liên bang cho biết toàn bộ các nhân viên cũ và mới của chính phủ Mỹ đều bị lộ thông tin trong vụ việc này.

Theo VnReview/CNet